sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Sau chủ tịch AFC lại đến chủ tịch FIFA đưa bóng đá Việt Nam lên mây xanh

Thứ sáu, 04/11/2022 21:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong lá thư gửi Việt Nam, chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã dành rất nhiều lời khen cho sự tiến bộ của bóng đá nước ta.

Trong thư gửi ông Trần Quốc Tuấn - Quyền Chủ tịch VFF mới đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã dành nhiều lời khen ngợi về sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam những nam qua. Đồng thời cũng gửi gắm niềm tin về một kỳ Đại hội VFF thành công và sớm tìm ra những người xứng đáng nhất để tiếp tục đưa con tàu bóng đá Việt đi lên.

"Tôi xin chúc mừng về những tiến bộ vượt bậc mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, đỉnh cao là việc  tuyển bóng đá nữ giành quyền tham dự World Cup 2023. Đây cũng là lần đầu tiên đất nước Việt Nam tươi đẹp góp mặt tại một vòng chung kết World Cup.

Như các bạn đã biết, FIFA tăng số lượng đội tham dự FIFA World Cup nữ từ 24 lên 32 đội và đây là cơ hội để các quốc gia như Việt Nam có thể tham dự bữa tiệc bóng đá nữ lớn nhất hành tinh này", người đứng đầu FIFA mở lời.

chu tich fifa
Chủ tịch FIFA chụp hình cùng lãnh đạo Việt Nam tại Paris (Pháp)

"Tôi đánh giá cao những thành tích mà bóng đá Nam Việt Nam đạt được khi đội tuyển quốc gia nam lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 chỉ ở lần thứ hai có mặt tại VCK của giải đấu. ĐT Việt Nam cũng xuất sắc khi có mặt tại vòng loại thứ ba World Cup Qatar 2022 khu vực châu Á và tuyển Futsal Việt Nam vào vòng 16 FIFA Futsal World Cup 2021.

Những thành tựu này không phải tự nhiên mà có, đó là kết quả của cả một quá trình nỗ lực, làm việc chăm chỉ của những người làm bóng đá Việt Nam trong những năm qua. Các bạn đã hiểu được tầm quan trọng của sự chuyên tâm trong công việc, niềm đam mê, sự cam kết cũng như việc trao cơ hội cho tất cả mọi người", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu giành quyền tham dự World Cup

Trước đó, Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cũng có đánh giá tổng quan về chặng đường bốn năm (2018-2022) của bóng đá Việt Nam với rất nhiều chiến tích. 

"Tôi trân trọng cảm ơn những nỗ lực của VFF và gia đình bóng đá Việt Nam. Tôi tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau phát triển nền tảng bóng đá, từ đó mở ra những thành công hơn nữa trong thời gian tới", Chủ tịch AFC nói. 

VIDEO: ĐT nữ hô vang tên Việt Nam trong ngày làm nên lịch sử 
Theo dõi Sports442 trên