sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

LĐBĐ Đông Nam Á "đồng tình" với Thái Lan, ĐT Việt Nam sắp có thay đổi lịch sử

Thứ sáu, 04/11/2022 17:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Có thể trong thời gian tới đây, ĐT Việt Nam cũng sẽ có danh sách hội quân "khổng lồ" giống Thái Lan theo yêu cầu từ AFF.

Chiều ngày 3/11, việc ĐT Thái Lan công bố danh sách 75 hội quân lên đến 75 cầu thủ để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2022 vào cuối năm nay khiến truyền thông và người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á không khỏi bất ngờ. Khi tất cả đều ngỡ đây là "nước đi" khác biệt của "Voi chiến" thế nhưng hóa ra hành động này bắt nguồn từ 1 quy định của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) mới đây. 

Theo thông tin được đăng tải trên tờ SiamSport, LĐBĐ Đông Nam Á đã phát đi thông cáo yêu cầu tất cả các đội tuyển tham dự AFF Cup 2022 phải đăng ký sơ bộ danh sách 70 cầu thủ trước thời hạn là ngày 20/11. Danh sách tham dự chính thức 23 cầu thủ chỉ được phép hoàn thành 1 ngày trước trận đấu đầu tiên.

thai lan aff cup
ĐT Thái Lan gây bất ngờ khi công bố danh sách 75 cầu thủ hội quân chuẩn bị cho AFF

Như vậy nhiều khả năng trong thời gian tới HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự cũng phải có những điều chỉnh chiến lược, để đưa ra bản danh sách sơ bộ gồm 70 cầu thủ của ĐT Việt Nam cho AFF Cup 2022. Đây cũng có thể coi là lần triệu tập ĐTQG có số lượng cầu thủ nhiều nhất của bóng đá Việt Nam, ở đúng giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo.

Nhiều khả năng ngay sau thời điểm V-League hạ màn vào ngày 19/11, danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 sẽ chính thức lộ diện. Và vào ngày 30/11, trận giao hữu với CLB Dortmund được xem là cơ hội vàng để thầy Park rà soát phong độ và kiểm tra chất lượng của các chiến binh Sao Vàng, tạo bước chạy đà quan trọng cho giải đấu sau đó 1 tháng. 

dt viet nam
ĐT Việt Nam có thể cũng sẽ phải công bố danh sách hội quân gấp đôi thường lệ

​Về phía ĐT Thái Lan, việc công bố danh sách sơ bộ sớm nhằm giúp LĐBĐ nước này xin ý kiến của các CLB chủ quản, nhất là các CLB nước ngoài về vấn đề đồng ý cho cầu thủ Thái Lan tập trung ĐTQG do AFF không nằm trong khuôn khổ giải đấu của FIFA. Ngoài ra, thuyền trưởng "Voi chiến" HLV Mano Polking cũng bày tỏ sự hài lòng với bản danh sách "cực khủng"này. 

VIDEO: Highlights Bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Thái Lan - Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên