sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

'Hủy diệt tan nát' đối thủ, Inter Milan làm được điều chưa từng có trong lịch sử 115 năm Derby Milan

Chủ nhật, 17/09/2023 19:05 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Hạ gục đối thủ cùng thành phố với tỉ số 5-1, Inter Milan lần đầu tiên trong lịch sử giành 5 chiến thắng liên tiếp ở các trận Derby Milan.

Cả Inter Milan lẫn AC Milan đều bước vào trận Derby thành Milan với thành tích ấn tượng khi cả 3 trận trước đó, đôi bên đều giành được chiến thắng dễ dàng để có những điểm số trọn vẹn nhất. Chính vì vậy, đây được đánh giá là cuộc chạm trán hấp dẫn nhất tại vòng 4 Serie A và nhiều người hâm mộ cũng mong chờ sẽ có màn rượt đuổi tỉ số căng thẳng trên sân San Siro. 

inter-5-1-milan-112
'Hủy diệt tan nát' đối thủ, Inter Milan làm điều chưa từng có trong lịch sử 115 năm Derby della Madonnina

Dẫu vậy, thế trận trên sân lại khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi AC Milan dường như không thể chống đỡ nổi trước sức mạnh vượt trội của đối thủ. Sau 90 phút đôi co kịch tính, nửa xanh thành Milan đã giành chiến thắng 5-1 trước đối thủ cùng thành phố. Thắng lợi này cũng đánh dấu đây là lần đầu tiên trong lịch sử 115 năm tồn tại của Inter, đội bóng này thắng được Milan với mạch trận dài đến thế.

Inter Milan làm nên kỷ lục 69 trận thắng AC Milan ở đấu trường Serie A cũng như ghi lên đến 256 bàn thắng vào lưới đối thủ. Phát biểu sau chiến thắng trước đại kình địch không đội trời chung, huấn luyện viên Simone Inzaghi cho biết:

“Bốn chiến thắng trong trận derby đã mang lại cho chúng tôi một chiếc Cúp (Coppa Italia) và đưa chúng tôi tới trận chung kết Champions League. Chiến thắng hôm nay tiếp tục mang tới may mắn, giúp chúng tôi độc chiếm vị trí đầu tiên, nhưng mùa giải vẫn còn rất dài".

inter-5-1-milan-6-116
'Hủy diệt tan nát' đối thủ, Inter Milan làm điều chưa từng có trong lịch sử 115 năm Derby della Madonnina

Lần gần nhất á quân Champions League ghi 5 bàn vào lưới AC Milan đã là vào ngày 24/3/1974. Đây cũng là trận đấu mà đội bóng này đã thắng hủy diệt 5-1 trước đối thủ. Trong khi đó, lần gần nhất mà nửa xanh thành Milan không thắng được nửa đỏ thành Milan là vào ngày 3/9 năm ngoái. Trong trận đấu thuộc vòng 5 Serie A mùa giải 2022/23, Inter đã khởi đầu suôn sẻ khi mở được tỷ số trước, dẫu vậy, họ lại để đánh rơi 3 điểm một cách đầy đáng tiếc khi để Milan thắng ngược lại với tỉ số 3-2. 

Hiện tại, với 12 điểm trọn vẹn sau 4 vòng đầu tại Serie A 2023/24, Inter xây chắc vị trí số 1 còn Milan đã mất vị trí thứ 2 vào tay ông lớn Juventus.

Theo dõi Sports442 trên