sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Công Phượng một bước lên mây, sắp được Yokohama trọng dụng như tiền đạo trụ cột số 1

Chủ nhật, 17/09/2023 07:45 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong một động thái mới nhất trên MXH, CLB chủ quản Yokohama lại nhắc đến Công Phượng như một trụ cột.

Tiền đạo Công Phượng có bàn thắng giải tỏa áp lực vào lưới Palestine sau khi trở về hội quân ĐT Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 9 vừa qua. Bàn thắng ấy cũng giúp cựu cầu thủ HAGL giải tỏa rất nhiều áp lực sau gần hai năm không có pha lập công nào trong màu áo ĐTQG. 

Trước đó, bàn thắng gần nhất mà chân sút này ghi được là vào ngày 12/12/2021 ở vòng bảng AFF Cup 2020 trong trận đấu với ĐT Malaysia. Theo chân sút xứ Nghệ, pha lập công vào lưới ĐT Palestine có ý nghĩa đặc biệt với anh: "Tôi luôn nỗ lực trong mọi trận đấu, bàn thắng là nỗ lực của cả tập thể đội tuyển Việt Nam. Là một tiền đạo, tôi rất vui khi ghi bàn và đóng góp vào chiến thắng cho đội nhà".

cong phuong
Công Phượng xuất hiện trong bài đăng của Yokohama FC.

Về phía đội chủ quản của Công Phượng là Yokohama FC, ngay sau khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và đội khách Palestine khép lại, trang facebook chính thức của đội bóng ngay lập tức có lời chúc mừng tới tiền đạo này với nội dung: "Chúc mừng Công Phượng của chúng ta là người lập công trong chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước ĐT Palestine".

Và mới đây Công Phượng tiếp tục được đội bóng J-League 1 nhắc tên trên mạng xã hội khi họ đã đăng hình ảnh chân sút sinh năm 1995 tập luyện cùng các đồng đội tại đội bóng cùng lời giới thiệu: "Tuyển thủ Việt Nam Công Phượng đã quay trở lại luyện tập cùng đội 1".

cong phuong
Công Phượng có bàn thắng giải tỏa áp lực trong màu áo ĐT Việt Nam ở trận giao hữu với Palestine.

Tuy vậy đã có không ít ý kiến cho rằng những sự quan tâm của đội bóng xứ Phù tang cho tiền đạo Việt Nam chỉ mang tính chất xã giao và rất là "thảo mai". Nhiều người nhận định đội bóng Nhật Bản chỉ tạo điều kiện cho Công Phượng hiện diện trên mạng xã hội để chiều lòng các CĐV Việt Nam, thay vì trao cơ hội để anh được vào sân thi đấu. 

Tính đến thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ HAGL vẫn chưa có một trận đấu nào tại J-League 1 cho Yokohama FC. Lần gần nhất Công Phượng vào sân cũng chỉ được chơi vỏn vẹn 3 phút trong trận đấu tại J.League Cup cách đây 5 tháng. 

Theo dõi Sports442 trên