sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

'Phù thủy' Calisto chính thức tái xuất, nói thẳng trình độ của bóng đá trẻ Việt Nam

Chủ nhật, 17/09/2023 14:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trong lần trở lại Việt Nam mới đây, cựu HLV Henrique Calisto đã có những chia sẻ đáng chú ý về trình độ của các cầu thủ trẻ nước nhà.

Sau 5 năm, cựu HLV Henrique Calisto chính thức trở lại Việt Nam. Theo đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sang Việt Nam để tham dự sự kiện "Bệ phóng thương hiệu - Lần I”. Đây không chỉ là một dịp để tôn vinh và tri ân những tuyển thủ quốc gia xuất sắc, mà còn để bảo tồn và lưu giữ những khoảnh khắc vinh quang của họ.

Trận đấu "Hào quang trở lại" là một trong những chương trình đáng chú ý nhất trong chuỗi sự kiện. Tại đây, ông Calisto và HLV Phan Thanh Hùng sẽ dẫn dắt hai đội bóng với thành phần là các cựu danh thủ như Trần Công Minh, Đỗ Khải, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Lê Tấn Tài, Huỳnh Quang Thanh, Vũ Như Thành, Thạch Bảo Khanh, Dương Hồng Sơn,... và ngôi sao đương đại của bóng đá Việt Nam, có thể kể tới như: Nguyễn Hoàng Đức, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Tiến Linh.

hlv calisto
Cựu HLV Calisto trở lại Việt Nam sau nhiều năm

​Chia sẻ trong lần tái xuất Việt Nam, cựu HLV Calisto bày tỏ niềm vinh dự: "Đây là một trận đấu để gặp gỡ, để kết bạn và gặp lại những người bạn cũ. Tôi rất tò mò muốn biết thế hệ cầu thủ mới của Việt Nam. Vì tôi biết Việt Nam hiện tại có thế hệ cầu thủ rất giỏi. Tôi tò mò muốn tìm hiểu về họ". 

"Điều quan trọng là tôi được tận hưởng cuộc sống ở nơi như quê hương thứ hai của mình. Tôi muốn cho mọi người thấy tôi bây giờ vui hơn, giàu sức sống hơn, có nhiều mục tiêu trong cuộc đời mình. Tôi cũng biết nhiều cầu thủ, đồng nghiệp cũ đã có cuộc sống mới sau bóng đá rất tốt và họ có những thứ mà bóng đá giúp họ có được. Tôi cũng muốn biết còn những ai theo sự nghiệp làm bóng đá nữa không?", chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói thêm.

calisto bong da viet nam
Ông Calisto được mệnh danh là "phù thủy" của bóng đá Việt Nam

Ông Calisto từng làm việc ở Việt Nam từ năm 2001 đến 2011 với hai lần giữ ghế nóng ở đội tuyển quốc gia. Thành tích đáng nhớ nhất của chiến lược gia người Bồ Đào Nha là giúp ĐT Việt Nam lần đầu vô địch AFF Cup vào năm 2008.

Trong lần trở lại Việt Nam, cựu HLV Calisto tiết lộ: "Tôi sẽ đi thăm quan vài nơi, ôn lại những kỷ niệm và đi lang thang qua các con phố cổ ở Sài Gòn, nhớ về những người bạn cũ, những kỷ niệm tươi đẹp mà chúng tôi đã cùng nhau trải qua. Với tôi điều đó rất quan trọng".

Theo dõi Sports442 trên