sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Gạt bỏ tất cả, sếp lớn Serie A tự tin khẳng định: 'Giải đấu của chúng tôi hấp dẫn nhất châu Âu'

Thứ ba, 05/09/2023 09:00 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, Giám đốc điều hành Lega Serie A, Luigi De Siervo nhận định rằng giải đấu của Ý mới là đấu trường hấp dẫn và thú vị nhất châu Âu hiện nay.

Theo tờ Football Italy đưa tin, mới đây, Giám đốc điều hành Lega Serie A, Luigi De Siervo đã tuyên bố rằng giải đấu của Ý là giải đấu thú vị nhất ở châu Âu. Được biết, lí do vị sếp lớn này nhận định như vậy bởi theo ông, ở mọi đấu trường khác, những nhà vô địch luôn là những cái tên quen thuộc. 

16-9-de-siervo-el

Có điều gì đó giống như sự hồi sinh của Serie A ở mùa giải trước khi mà các ông lớn của Ý đều lần lượt lọt vào Chung kết Champions League, Europa League và Conference League. Thậm chí, trong số 4 đội lọt vào bán kết Cúp C1 châu Âu, có 2 đội đến từ cùng một thành phố Milan – Inter và AC Milan. Trên hết, 4 mùa giải gần nhất, Scudetto đều thuộc về 4 câu lạc bộ khác nhau, cụ thể là Juventus, Inter, Milan và Napoli. 

Trong một sự kiện mới đây, chia sẻ với giới truyền thông, De Siervo cho biết: “Đây là giải đấu thú vị nhất ở châu Âu. Nếu phân tích kết quả trên sân, nhìn vào số bàn thắng ghi được, chúng tôi là ngoạn mục nhất. Không ai có thể cảm thấy họ đang kiểm soát giải đấu. Nó sôi nổi, khó đoán, trong khi ở mọi nơi khác, những cái tên cũ luôn giành chiến thắng". 

napolichampions0505

Để so sánh, Manchester City đã vô địch 5 trong 6 mùa giải gần đây nhất của Premier League và The Citizens chỉ bị gián đoạn ở mùa giải 2019-20 bởi Liverpool. Lần cuối cùng một câu lạc bộ không phải Barcelona, ​​​​Real Madrid hay Atletico Madrid vô địch La Liga đã là vào mùa giải 2003-04. Bayern Munich đã liên tục giành được 11 chức vô địch Bundesliga, trong khi Paris Saint-Germain đã giành được 5 trong 6 mùa giải Ligue 1 gần nhất.

Không những khen ngợi giải đấu của Ý là một trong những đấu trường hấp dẫn và khó lường nhất châu Âu, De Siervo còn ca ngợi việc Serie A luôn đi đầu trong việc hiện đại hóa công tác trọng tài của môn thể thao này. Đây cũng là giải đấu lớn đầu tiên áp dụng VAR và là giải đấu đầu tiên áp dụng công nghệ việt vị bán tự động.

“Tôi tin rằng Serie A đã quyết định đầu tư vào tính minh bạch và chúng tôi sẽ tiếp tục điều đó bằng cách công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa trọng tài và VAR". 

Theo dõi Sports442 trên