sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Jose Mourinho: 'Ronaldo là cái tên vĩ đại nhất lịch sử bóng đá'

Thứ năm, 05/01/2023 18:29 (GMT+7)

Không phải Ronaldo hay Messi, HLV Jose Mourinho đã chỉ ra cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Mới đây, Lionel Messi cùng ĐT Argentina đã chính thức lên ngôi vô địch World Cup 2022 sau khi đánh bại ĐT Pháp trong trận chung kết. Với việc Messi đã hoàn tất được danh hiệu còn thiếu cuối cùng của mình, nhiều người hâm mộ cho rằng, cuộc tranh luận xem ai vĩ đại nhất giữa El Pulga và Ronaldo đã đi đến hồi kết, khi siêu sao người Argentina đã chinh phục được hết các danh hiệu cao quý nhất, và nghiễm nhiên trở thành GOAT (vĩ đại nhất mọi thời đại).

Ronaldo beo vi dai nhat
Ronaldo được HLV Mourinho cho rằng là người xuất sắc nhất lịch sử

Tuy nhiên, không phải ai cũng thừa nhận điều này. Mới đây, thầy cũ của Ronaldo, HLV Jose Mourinho cho rằng, không phải Ronaldo hay Messi, Ronaldo Narazio (Rô 'béo') mới là cái tên xứng đang với danh xưng 'vĩ đại nhất mọi thời đại'.

"Cristiano Ronaldo và Leo Messi thực sự xuất sắc, họ vẫn thi đấu đỉnh cao mỗi ngày trong 15 năm qua. Tuy nhiên, nếu chúng ta nói một cách nghiêm túc về tài năng và kỹ năng, không ai vượt qua được Ronaldo Nazario", chiến lược gia người Bồ Đào Nha chia sẻ.

"Khi cậu ấy ở Barcelona cùng với Bobby Robson, tôi nhận ra cậu ấy là cầu thủ hay nhất mà tôi từng thấy trên sân. Những chấn thương đã giết chết một sự nghiệp lẽ ra còn phi thường hơn thế, nhưng tài năng mà chàng trai 19 tuổi ấy có được mới là điều khó tin", ông nói thêm.

Mourinho vs Messi Ronaldo
HLV Mourinho cho rằng Messi và Ronaldo vẫn chưa đạt đến đẳng cấp của huyền thoại người Brazil

Những nhận định trên của HLV Mourinho là có cơ sở khi Rô 'béo' cũng đã một sự nghiệp thi đấu đỉnh cao vô cùng rực rỡ. Cựu danh thủ 46 tuổi đã giành được hai chức vô địch World Cup cùng ĐT Brazil, và đã ghi được 352 bàn thắng sau 518 lần ra sân trên mọi đấu trường ở cấp CLB của mình. Ngoài ra, kỹ năng dứt điểm thượng thừa, tốc độ đáng kinh ngạc, kỹ thuật cá nhân khéo léo vẫn là những yếu tố giúp hình ảnh của Ronaldo sống mãi với người hâm mộ và các hậu bối.

VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại Al Nassr

Theo dõi Sports442 trên