sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ronaldo: 'Tôi đã từ chối nhiều CLB ở châu Âu vì đã có mọi thành công để đến Saudi Arabia tìm thử thách mới'

Thứ tư, 04/01/2023 16:20 (GMT+7)

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt Al Nassr, siêu sao Cristiano Ronaldo khẳng định anh đã từ chối nhiều đội bóng châu Âu để gia nhập đại diện của Saudi Arabia.

Ronaldo vừa ra mắt với tư cách là một cầu thủ mới của Al Nassr trong một buổi lễ trang trọng tại Saudi Arabia. Tại đây, anh đã có những tuyên bố đầu tiên về trang mới trong sự nghiệp.

Cựu tiền đạo siêu sao của Man United, Real Madrid và Juventus đã ký hợp đồng 2 năm rưỡi với Al Nassr, nơi anh nhận được 75 triệu USD mỗi năm và qua đó trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất mọi thời đại. Nhưng vì sao chọn chơi tại Saudi Pro League kém danh thay vì vẫn còn nhiều cơ hội chơi bóng đỉnh cao nhất ở châu Âu, thì cầu thủ sắp tròn 38 tuổi chia sẻ trong cuộc họp báo:

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo đến Al Nassr sau khi từ chối nhiều CLB châu Âu

''Tôi rất tự hào khi đưa ra quyết định này trong sự nghiệp. Tôi đã đạt được mọi thứ ở châu Âu. Nhưng đến châu Á thi đấu là thử thách mới. Không chỉ trong phạm vi bóng đá, Al Nassr cho tôi cơ hội thay đổi tinh thần của thế hệ trẻ, phát triển và giới thiệu các khía cạnh khác của đất nước tuyệt vời này. Tôi đã từ chối nhiều lời mời từ các CLB ở châu Âu, Mỹ, Australia hay Bồ Đào Nha để đến đây với hy vọng có thể giúp ích với kinh nghiệm và hiểu biết của mình trong thử thách mới này".

Cũng tại đây, CR7 tiết lộ anh không chỉ gia nhập Al Nassr vì mục tiêu cá nhân mà còn là để thực hiện lời hứa 2 năm trước với chính HLV trưởng Rudi Garcia khi anh còn ở Juventus.

"Tôi đã đối đầu với Rudi Garcia ở Lyon vào năm 2020. Vào cuối trận đấu, tôi đã cho anh ấy số điện thoại của mình và hỏi rằng CLB tiếp theo của anh ấy sẽ là gì. Tôi đã hứa rằng tôi sẽ gia nhập đội của anh ấy cho dù có chuyện gì xảy ra. Sau cùng tôi đã giữ lời hứa của mình". Winamax Sport dẫn lời CR7.

Sau cuộc họp báo chóng vánh, Ronaldo ra sân tập trước sự chứng kiến của 25 ngàn khán giả ngồi chật kín sân Mrsool Park. Mỗi lần bóng tới chân anh, những tiếng hò reo lại vang lên.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo rất được chào đón tại đội bóng mới

Chứng kiến cảnh này, Goal phiên bản Ả Rập bình luận: "Ronaldo đang giúp Saudi Arabia bước vào giai đoạn cuồng nhiệt chưa từng có của bóng đá. Nó được tiếp sức bởi chiến thắng trước Argentina tại World Cup".

Ngay sau lễ ra mắt, Ronaldo lập tức bắt tay vào tập luyện cùng đội bóng mới. Theo video được các CĐV trên khán đài ghi lại thì Ronaldo đã cho thấy bản năng săn bàn vô cùng điêu luyện của mình. Dù đã sắp bước chân sang tuổi 38 nhưng hầu như những pha dứt điểm 1 chạm của CR7 vẫn cho thấy một sự sắc sảo tới đáng kinh ngạc.

VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại Al Nassr

Theo dõi Sports442 trên