sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Không 'tha thứ' cho Ronaldo, LĐBĐ Anh khiến kế hoạch ra mắt đội bóng mới ở Ả Rập của CR7 bị 'phá sản'

Thứ năm, 05/01/2023 08:25 (GMT+7)

Cristiano Ronaldo vẫn chưa thể ra mắt câu lạc bộ mới Al Nassr vì án treo giò 2 trận đang phải thi hành ở Man United.

Bị MU thanh lý hợp đồng ngay trước thềm World Cup 2022 và sau một quãng thời gian chật vật tìm kiếm bến đỗ mới nhằm dự Cúp C1 nhưng không thành công, Cristiano Ronaldo cuối cùng đã chọn Al Nassr làm điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp.

Ronaldo cũng vừa có màn ra mắt hoành tráng trước truyền thông và hơn 25.000 CĐV tại sân Mrsool Park. Sự xuất hiện của siêu sao người Bồ Đào Nha đã tạo nên cơn sốt. Áo đấu số 7 của anh cháy hàng, trong khi trang web của Al Nassr cũng bị sập do lượng truy cập quá lớn.

Ronaldo An Nassr
Ronaldo chọn Al Nassr là bến đỗ mới trong sự nghiệp

Toàn bộ 28,000 vé cho trận đấu giữa Al-Nassr và Al-Ta’ee đã được bán hết. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn chưa thể ra sân cho Al-Nassr. CR7 đang phải thi hành án phạt 2 trận vì hành vi đập điện thoại một cổ động viên Everton hồi tháng 4.

Theo Daily Mail, Cristiano Ronaldo phải thi hành án treo giò 2 trận mà bản thân nhận từ LĐBĐ Anh vào ngày 23/11 về hành vi đập điện thoại của một CĐV trong trận thua của Man United trước Everton mùa giải trước.

Ronaldo vẫn chưa hề thụ án này ở Anh bởi từ khi án treo giò được ban ra, anh không thi đấu thêm một trận nào nữa cho MU. Điều 12.1 trong luật FIFA quy định bất cứ án treo giò nào lên tới 4 trận hoặc 3 tháng từ Liên đoàn trước của cầu thủ đều sẽ phải được hoàn thành tại liên đoàn mới.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo được chào đón rất nồng hậu tại Al Nassr

Trước đó, FA cũng lên tiếng về trường hợp của Ronaldo: "Chúng tôi không quan tâm đến mối quan hệ giữa Ronaldo và MU ra sao. Án phạt này áp dụng cho các trận đấu mà lẽ ra Ronaldo phải được đăng ký hoặc ra sân. Nếu Ronaldo rời đi trước khi MU hoàn thành hai trận đấu chính thức thì án treo giò sẽ áp dụng cho bất kỳ CLB mới nào cầu thủ này gia nhập".

Hồi tháng 11, FIFA cũng xác nhận Ronaldo phải thi hành án treo giò 2 trận ở câu lạc bộ mới mà anh đầu quân. Sau trận đấu ngày mai, Al-Nassr chỉ tiếp tục thi đấu vào ngày 14/1. Do đó, Ronaldo sẽ phải chờ sau quãng thời gian này mới có thể ra mắt đội bóng mới.

Như vậy, dự kiến phải đến ngày 21/1, khi Al-Nassr tiếp đón Al-Ittifaq trên sân nhà, Ronaldo mới có thể chạm bóng lần đầu tiên.

VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại Al Nassr

Theo dõi Sports442 trên