sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vừa chuyển đến đội bóng mới ở Ả Rập, Ronaldo cắt đứt quan hệ với 'cánh tay phải' đắc lực lâu năm

Thứ năm, 05/01/2023 08:57 (GMT+7)

Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo quyết định chia tay người đại diện lâu năm là Jorge Mendes vì những mâu thuẫn không thể hàn gắn thời gian gần đây.

Ngày 3/1, Ronaldo ra mắt CLB Saudi Arabia Al Nassr theo hợp đồng đến tháng 6/2025, kèm mức lương cao nhất 20 triệu USD mỗi năm, gồm lương cứng, quảng cáo và tài trợ. Thương vụ diễn ra sau vài tuần hỗn loạn khi Ronaldo cáo buộc bị Man Utd phản bội và công khai chỉ trích Erik ten Hag - người thường xuyên xếp anh dự bị từ đầu mùa - trong trò chuyện 90 phút trên Piers Morgan Uncensored.

Ronaldo cũng chấp nhận từ bỏ khoảng 19 triệu USD khi chấm dứt hợp đồng với Man Utd sớm bảy tháng. Theo báo Anh Mirror, Mendes không chấp thuận quyết định này. Mâu thuẫn giữa hai người cũng tăng mạnh, khi Mendes ngày càng giảm bớt vị thế trong các vấn đề và ra quyết định của Ronaldo. Vì thế, "siêu cò" 56 tuổi được cho không còn đại diện cho Ronaldo.

Ronaldo vs Mendes
Ronaldo chia tay siêu cò Mendes

Siêu cò Jorge Mendes đã làm đại diện cho Ronaldo kể từ khi anh rời Sporting Lisbon để gia nhập Manchester United vào năm 2003. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, rạn nứt đã xuất hiện giữa Ronaldo và Mendes. Cuộc trả lời phỏng vấn gây sốc của cầu thủ huyền thoại Bồ Đào Nha với nhà báo Piers Morgan dẫn đến việc anh rời Manchester United được cho là không được Mendes chấp thuận và ông đã rất giận dữ.

Theo tờ Publico của Bồ Đào Nha, Jorge Mendes phản đối Ronaldo thực hiện bài phỏng vấn này và biết trước rằng việc giữ CR7 ở lại châu Âu là nhiệm vụ bất khả thi sau một hành động như vậy. Publico cho biết Ronaldo kỳ vọng sẽ nhận được những lời đề nghị từ các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu nếu như chơi tốt tại World Cup.

Nhưng Mendes thì có suy nghĩ khác. Ông biết rằng chỉ Al-Nassr mới có thể đáp ứng được yêu cầu về lương của Ronaldo. Khi đó, Mendes cũng đã đánh tiếng với phía CLB Saudi Arabia. Và Ronaldo cũng thi đấu không tốt ở World Cup như kỳ vọng.

Regufe vs Ronaldo
Ronaldo chọn Ricardo Regufe làm người đại diện mới

Thay cho Mendes, Ronaldo âm thầm chọn Ricardo Regufe làm người đại diện mới, lo toàn bộ việc đàm phán với CLB châu Á.

Ronaldo gặp Ricardo Regufe lần đầu tiên khi anh ký hợp đồng với Nike vào 2003, trong đó Regufe là giám đốc tiếp thị của thương hiệu này ở Bồ Đào Nha. Mối quan hệ của họ phát triển tốt đẹp, bền vững kể từ đó.

Regufe trở thành người bạn tâm giao, cố vấn và là một phần quan trọng trong đội ngũ của Ronaldo trong nhiều năm qua, chuyên lo phần hình ảnh, tiếp thị.

VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại Al Nassr

Theo dõi Sports442 trên