sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Vỡ mộng trong việc dùng đội B đả bại Việt Nam, HLV Thái Lan muốn làm lại ở Chung kết

Thứ năm, 11/05/2023 23:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV trưởng U22 Thái Lan Issara Sritaro tạm hài lòng với trận hòa trước U22 Việt Nam và muốn 2 đội tái ngộ ở trận chung kết.

Có thể nói U22 Thái Lan đã đạt được mục đích với trận hòa 1-1 trước U22 Việt Nam. “Voi chiến” không cần giành chiến thắng vẫn có được vị trí nhất bảng, cho 1 vài trụ cột nghỉ ngơi để giữ sức cho vòng bán kết và không có thêm trường hợp chấn thương nào đáng tiếc.

Dù dẫn trước từ sớm nhưng sau khi U22 Việt Nam có bàn gỡ của Lê Quốc Nhật Nam, U22 Thái Lan đã đánh mất thế trận và liên tục bị ép sân. Thực tế nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, thầy trò HLV Philippe Troussier đã có thể lội ngược dòng để giành chiến thắng trước người Thái.

u22 viet nam vs u22 thai lan
U22 Việt Nam và U22 Thái Lan chia điểm ở lượt trận cuối bảng B

Chính vì vậy khi chia sẻ sau trận đấu, HLV Issara Sritaro rất hài lòng với kết quả của ngày hôm nay: “Tôi cảm thấy hài lòng, bởi U22 Thái Lan đã xếp nhất bảng B. Cả hai đội đều đã ghi bàn ở trận này. Tôi đánh giá rằng nhiều cầu thủ đã cố gắng và thi đấu tốt. Ở trận này, tôi đã để nhiều trụ cột nghỉ ngơi và đạt được mục tiêu đã đề ra.

Nếu U22 Thái Lan gặp lại U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 32, tôi nghĩ đội hình xuất phát sẽ rất khác, thi đấu ở mặt sân khác. Trận đấu cuối cùng giữa hai đội, nếu xảy ra, sẽ là trận đấu hay. Điều đó tốt cho cả 2 đội ở trận tranh huy chương vàng.

Việc cần làm hiện tại là ưu tiên hồi phục thể lực cho cầu thủ, có kế hoạch cho trận bán kết. Theo tôi, U22 Myanmar là đội bóng chất lượng. Các cầu thủ của họ chơi rất nhiệt huyết. U22 Thái Lan sẽ chuẩn bị tốt nhất cho cuộc so tài tới".

Issara Sritaro
HLV Thái Lan háo hức tái ngộ U22 Việt Nam ở chung kết

Dù có cùng 10 điểm với U22 Việt Nam nhưng Thái Lan là đội xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng. “Voi chiến” đã đạt được mục tiêu đề ra là có được ngôi nhất bảng A và sẽ gặp đội nhì bảng B là Myanmar.

Đương nhiên đây là đối thủ nhẹ ký hơn khá nhiều nếu so với U22 Indonesia mà Việt Nam phải đối đầu ở trận bán kết còn lại. Hơn nữa trận bán kết 2 của U22 Thái Lan còn được diễn ra vào khung 20h00 thay vì 16h00 như trận U22 Việt Nam gặp Indonesia.​

VIDEO: Bàn thắng của U22 Thái Lan vào lưới U22 Việt Nam vòng bảng SEA Games 32 

Theo dõi Sports442 trên