sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hòa đáng tiếc, U22 Việt Nam chấp nhận xếp sau U22 Thái Lan trên BXH

Thứ năm, 11/05/2023 20:55 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã cầm chân nhau trong lượt trận cuối bảng B, qua đó cả hai đội dắt tay nhau vào vòng bán kết tại SEA Games 32.

U22 Việt Nam 1-1 U22 Thái Lan

Ghi bàn

U22 Việt Nam: Nhật Nam (54')

U22 Thái Lan: Achitpol (3')

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Huy Hoàng, Ngọc Thắng, Duy Cương, Quang Thịnh, Văn Cường, Công Đến, Xuân Tiến, Nhật Nam, Văn Khang, Văn Trường, Văn Đô.

U22 Thái Lan: Thirawooth, Doloh, Chatmongkol, Jonathan, Achitpol, Anan, Phongsakon, Leon James, Settasit, Thirasak, Chayapipat. 

Bước vào trận đấu này, khi mà các CĐV trên khán đài còn chưa ngồi ấm chỗ thì U22 Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Mặt sân trơn khiến cho Lương Duy Cương bị trượt chân, tạo điều kiện cho cầu thủ của U22 Thái Lan băng xuống. 

Achitpol là người có bóng và sau khi vượt qua thủ môn Huy Hoàng, tiền đạo này đã có pha dứt điểm tung lưới U22 Việt Nam, mở tỉ số cho U22 Thái Lan.

u22 viet nam thi dau tot truoc u22 thai lan
U22 Việt Nam thi đấu tốt trước U22 Thái Lan.

Sau bàn thắng, U22 Việt Nam đã có những tình huống đáp trả ngược trở lại đầy mạnh mẽ. Đáng tiếc nhất phải kể tới tình huống đánh đầu của Khuất Văn Khang ở phút thứ 18 từ đường phất bóng chéo sân của Ngọc Thắng. Đáng tiếc là bóng lại đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của các CĐV Việt Nam.

Hiệp đấu đầu tiên cũng khép lại với việc đoàn quân của HLV Philippe Troussier bị dẫn trước 1 bàn.

Trong hiệp đấu thứ 2, U22 Việt Nam vẫn thi đấu chủ động nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Các "Chiến binh Sao vàng" thể hiện khá tốt nhưng vấp phải sự quyết liệt của đối phương. Không ít lần những học trò của HLV Philippe Troussier bị U22 Thái Lan chơi xấu, thậm chí là có những tình huống vào bóng ác ý. 

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của U22 Việt Nam đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 54. Từ một tình huống đá phạt hàng rào, thù môn của U22 Thái Lan đã không thể bắt được dính bóng. 

mot tran hoa la khong du de doan quan cua hlv philippe troussier co duoc ngoi dau bang b
Một trận hòa là không đủ để đoàn quân của HLV Philippe Troussier có được ngôi đầu bảng B.

Sự hỗn loạn sau đó trong vòng cấm giúp cho U22 Việt Nam có bóng trong chân và khi tới chân Nhật Nam, cầu thủ này đã có tình huống dứt điểm quyết đoán, tung lưới U22 Thái Lan và gỡ hòa cho đoàn quân của HLV Philippe Troussier

Ở những phút còn lại, U22 Việt Nam vẫn chơi tốt hơn nhưng lại thiếu đi sự sắc bén trong khâu cuối cùng. 

Chung cuộc U22 Việt Nam chỉ có được một kết quả hòa 1-1 trước U22 Thái Lan, qua đó chính thực đứng ở vị trí thứ 2 ở bảng B và sẽ phải đối đầu với U22 Indonesia tại bán kết môn bóng đá Nam ở SEA Games 32 

Theo dõi Sports442 trên