sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Lập công giúp ĐT nữ Việt Nam đi vào lịch sử, Huỳnh Như bị kiểm tra doping

Thứ ba, 16/05/2023 09:27 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Nhân viên y tế đã chờ sẵn để đưa Huỳnh Như đi kiểm tra doping ngay sau khi buổi họp báo ở trận chung kết SEA Games 32 với Myanmar kết thúc.

Tối qua 15/05, ĐT Nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu chung kết SEA Games 32 với Myanmar, đối thủ mà đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã từng mang về thắng lợi với tỉ số 3-1 ở vòng bảng.

Ngay ở phút thứ 12 của trận đấu, đội trưởng Huỳnh Như đã cho thấy đẳng cấp của mình khi lập công đưa ĐT Nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước. Tiền đạo này cho thấy khả năng chọn vị trí cực kỳ nhạy bén của mình.

huynh nhu phai di kiem tra doping sau tran dau
Huỳnh Như phải đi kiểm tra doping sau trận đấu. (Ảnh: VietNamNet)

Trong quãng thời gian sau đó, Huỳnh Như tiếp tục có những đóng góp lớn không chỉ ở mặt trận tấn công mà còn cả trong lối chơi chung của ĐT Nữ Việt Nam. Đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam sau khi hoạt động hết công suất đã được ra sân nghỉ ngơi ở phút thứ 72.

Một trận đấu di chuyển không biết mệt mỏi của Huỳnh Như và sau khi họp báo kết thúc, cô cũng đã được yêu cầu đi kiểm tra doping gấp. Thậm chí, đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam còn không kịp thay giày.

Đội kiểm tra doping cũng nhanh chóng đưa Huỳnh Như đi lấy mẫu và bản thân cô cũng muốn kết thúc điều này càng sớm càng tốt để về khách sạn chung vui với toàn đội sau khi bảo vệ thành công tấm HCV và đưa bóng đá nữ Việt Nam đi vào lịch sử của SEA Games.

doi truong tuyen nu viet nam ghi ban mo ty so
Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam ghi bàn mở tỷ số. (Ảnh: VietNamNet)

Đây là lần thứ 8 ĐT Nữ Việt Nam giành HCV tại SEA Games và là cái tên đầu tiên trong lịch sử của Đại hội có 4 lần liên tiếp giành được thứ hạng cao nhất vào các năm 2017, 2019, 2021 và 2023.

Với cá nhân Huỳnh Như, cô cũng đã có được 3 bàn thắng ở kỳ Đại hội lần này nhưng thành tích đó còn kém xa người xếp đầu tiên là Jiraporn Mongkoldee của Thái Lan với 6 pha lập công. Tuy nhiên, không thể nào phủ nhận những đóng góp to lớn của Huỳnh Như cho lối chơi chung của toàn đội cũng như vai trò thủ lĩnh ở trên sân.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ về nước trong ngày 16/05 và sẽ được nghỉ ngơi hết tuần này. VFF cũng cho biết, ĐT nữ Việt Nam sau đó cũng sẽ có những chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan.

Theo dõi Sports442 trên