sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Hậu SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung tiết lộ mục tiêu cao cả tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam

Thứ hai, 15/05/2023 23:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung đã tiết lộ nhiệm vụ tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam sau khi bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 32.

Tối 15/5, ĐT nữ Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà khi xuất sắc đánh bại ĐT nữ Myanmar ở trận chung kết, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 32.

Đây cũng là tấm HCV thứ 8 của bóng đá nữ Việt Nam trong lịch sử tham dự các kỳ Đại hội Đông Nam Á. Ấn tượng chưa dừng lại ở đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung còn viết nên trang sử chói lọi khi trở thành đội bóng đầu tiên giành 4 tấm HCV liên tiếp tại sân chơi SEA Games.

hlv mai duc chung vs dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam giành tấm HCV thứ 4 liên tiếp tại SEA Games

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ với chiến tích của ĐT nữ Việt Nam: "Lời đầu tiên, tôi thay mặt đội tuyển cảm ơn Đảng, Chính phủ, Nhà nước và các cơ quan liên quan. Xin cám ơn người hâm mộ đã cổ vũ suốt thời gian qua.

Tôi xin cám ơn tập thể đội tuyển nữ Việt Nam. Tôi chưa khen ai bao giờ, nhưng hôm nay các bạn đá rất hay, chặt chẽ, đúng đấu pháp.

SEA Games lần này, ĐT nữ Việt Nam cực kỳ khó khăn. Tôi không nghĩ có thể vô địch. Lý do là vì nhiều cầu thủ lớn tuổi, chấn thương, trẻ lên nhiều. Sự hòa hợp chưa tốt. Nhưng các bạn đã khắc phục khó khăn, gian khổ để có thành tích hôm nay".

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam tự tin chinh phục VCK World Cup nữ 2023

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 71 tuổi cũng tiết lộ kế hoạch tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam hậu SEA Games 32: "Ngay từ bây giờ, chúng tôi đã chuẩn bị lực lượng cho SEA Games lần tới với Vũ Thị Hoa (20 tuổi), Thanh Nhã, Vạn Sự. Đó là những người trẻ. Sắp tới, tôi lại mời các cầu thủ U20 lên tuyển để bồi dưỡng và đào tạo.

Nhưng trước mắt, tôi cho họ nghỉ hết tuần này. Tuần sau tập trung lại để làm thủ tục đi tập huấn Đức, Ba Lan. Chúng tôi đã làm việc với U23 Ba Lan, tuyển Đức và 2 đội nữa. Sau đó quay về, sang New Zealand đá World Cup".

"Chiến thắng SEA Games 32 sẽ tạo đà cho World Cup. Đó là niềm động viên giúp chúng tôi bước vào World Cup, cố gắng giành kết quả tốt", HLV Mai Đức Chung khẳng định.

VCK World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra tại Úc và New Zealand vào tháng 7 tới. Tại đây, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây được đánh giá là bảng đấu "tử thần" đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung. 

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp ĐT Mỹ vào ngày 22/7, Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8 tới. Tất cả 3 trận đấu của Huỳnh Như và các đồng đội đều diễn ra tại New Zealand.

(VIDEO: Huỳnh Như phô diễn đẳng cấp, ĐT nữ Việt Nam dẫn trước Myanmar ở vòng bảng SEA Games 32)
Theo dõi Sports442 trên