sports442.com
Chủ nhật, 08/09/2024

Đả bại Myanmar để giành HCV, ĐT nữ Việt Nam viết nên trang sử chói lọi tại SEA Games

Thứ hai, 15/05/2023 21:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Myanmar trong trận chung kết, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 32.

Tối 15/5, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận chung kết SEA Games 32 gặp đối thủ Myanmar. Trước giờ bóng lăn, thầy trò HLV Mai Đức Chung chắc chắn hạ quyết tâm giành chiến thắng để bảo vệ thành công tấm HCV.

Không phải một thế trận đầy thận trọng trong một trận đấu có tính chất quyết định, hai đội nhập cuộc chủ động và không ngại dâng cao đội hình để dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 12, Nhà đương kim vô địch đã có được điều mình cần. Ở tình huống này, Tuyết Dung tận dụng sai lầm của thủ môn đối phương và cố rướn người chuyền bóng cho Huỳnh Như. Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam đã không bỏ lỡ cơ hội để dễ dàng sút tung lưới đối thủ, mở tỷ số cho đội nhà.

HUYNH NHU
Huỳnh Như mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam trước Myanmar. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau đó là tình huống đáp trả của ĐT nữ Myanmar với cú cứa lòng kỹ thuật của Mon Myin. Lần này, may mắn đã đứng về phía đoàn quân áo đỏ khi cột dọc cứu cho chúng ta một bàn thua trông thấy.

Những phút sau đó chứng kiến liên tiếp những pha “ăn miếng trả miếng” được hai đội tạo ra về phía khung thành đối phương, song không bên nào có thể tận dụng được. Hiệp 1 khép lại với lợi thế tạm nghiêng về phía ĐT nữ Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Myanmar không còn cách nào khác là phải chủ động dâng cao để tìm kiếm ít nhất là bàn gỡ hòa.

Trước lối chơi tấn công của đối thủ, khung thành của thủ môn Kim Thanh sau đó phải nhiều lần đặt trong tình trạng báo động. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ vẫn thi đấu tập trung và đứng vững.

Tuy nhiên, khi đang miệt mài tấn công thì ĐT nữ Myanmar lại bất ngờ phải nhận thêm bàn thua. Phút thứ 75, cầu thủ mới vào sân thay người – Thanh Nhã phát huy được tốc độ sở trường, vượt qua hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút chéo góc đẳng cấp khiến thủ môn Myanmar bay người hết cỡ cũng chỉ biết chào thua.

dt nu viet nam vs dt nu myanmar
ĐT nữ Việt Nam ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt của Thanh Nhã. Ảnh: Thanh Niên

Trong bối cảnh thời gian không còn nhiều, bàn thắng của Thanh Nhã chẳng khác nào dấu chấm hết cho những hy vọng lật ngược thế cờ của Myanmar. Và trong những phút ít ỏi còn lại, họ cũng chỉ biết bất lực trước một ĐT nữ Việt Nam thi đấu già dơ khi chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số.

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Myanmar, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games năm nay. Không chỉ vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên giành được 4 tấm HCV liên tiếp ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Đây cũng là tấm HCV thứ 8 mà bóng đá nữ Việt Nam giành được trong tất cả các kỳ SEA Games.

(VIDEO: HIGHLIGHTS ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Myanmar. Nguồn: VTV Thể Thao)

Theo dõi Sports442 trên