sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Truyền thông Đông Nam Á ca ngợi hết lời ĐT nữ Việt Nam, chốt lại: 'Họ đã giải cứu cho đội nam'

Thứ ba, 16/05/2023 06:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Đông Nam Á đồng loại thán phục thành tích của ĐT nữ Việt Nam sau tấm HCV SEA Games lần thứ 4 liên tiếp.

Với việc đả bại Myanmar ở trận chung kết và giành tấm HCV SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử bóng đá nước nhà khi trở thành đội bóng đầu tiên trong khu vực vô địch ở 4 kỳ SEA Games liên tiếp. Đây cũng là lần thứ 8 bóng đá nữ Việt Nam giành tấm HCV ở giải đấu này.

Sau chức vô địch với mốc son chói lọi, nhiều tờ báo Đông Nam Á đã đồng loạt có bài đăng ca ngợi tuyển nữ Việt Nam. Tờ Siam Sport (Thái Lan) có bài viết với tiêu đề: "Giải cứu cho đội nam, đội nữ Việt Nam lần thứ 4 giành HCV SEA Games".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Đội nữ Myanmar không thể gây ra nhiều khó khăn cho đội nữ Việt Nam. Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu chặt chẽ và hiệu quả. Đội nữ Việt Nam xứng đáng với tấm HCV SEA Games".

đt nữ việt nam
ĐT nữ Việt Nam có chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp tại sân chơi SEA Games

Tờ SMM Sport (Thái Lan) thì nhấn mạnh về kỷ lục vô tiền khoáng hậu của bóng đá nữ Việt Nam: "Trong cả 4 kỳ SEA Games gần đây, đội tuyển nữ Việt Nam đều lên ngôi cao nhất. Họ không gặp quá nhiều khó khăn khi giành chiến thắng 2-0 trước nữ Myanmar trong trận chung kết. Việc giành tới 4 HCV liên tiếp khẳng định sự thống trị của bóng đá nữ Việt Nam ở đấu trường SEA Games".

Trong khi đó hãng thông tấn AFP (ở khu vực Đông Nam Á) bình luận: "Cú lốp bóng đỉnh cao của Thanh Nhã đã giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam hạ gục nữ Myanmar và làm nức lòng 8000 cổ động viên trên sân vận động Olympic ở Phnom Penh. Trước đó, đội trưởng Huỳnh Như đã mở tỷ số sớm cho "Rồng vàng".

huynh nhu
Huỳnh Như và các đồng đội được truyền thông khu vực dành nhiều lời ca ngợi có cánh

Sau trận đấu, đội trưởng Huỳnh Như vui mừng khẳng định: "Chiến thắng này giúp chúng tôi tự tin hơn khi thi đấu ở những giải đấu lớn như World Cup. Nó cũng làm tăng thêm niềm tin cho người hâm mộ". Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung cho rằng tấm HCV SEA Games 32 là bước chạy đà tốt của đội nhà trước thềm giải đấu cấp độ thế giới.

VIDEO: Huỳnh Như phô diễn đẳng cấp, mở tỷ số cho tuyển Việt Nam trước Myanmar
Theo dõi Sports442 trên