sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chủ mới Chelsea thừa nhận sai lầm khi sa thải Thomas Tuchel

Thứ hai, 15/05/2023 11:58 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Giới chủ mới của Chelsea đã chấp nhận rằng họ có thể đã mắc sai lầm khi đã quá nóng vội trọng việc sa thải HLV Thomas Tuchel vào tháng 9 năm ngoái.

Còn nhớ vào tháng 9 năm ngoái, Chelsea dưới sự nắm quyền của chủ mới Todd Boehly đã sa thải Thomas Tuchel sau những kết quả tệ hại. Gần như ngay lập tức sau đó, Graham Potter đã được đưa về để thiết lập nên một triều đại mới tại sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, HLV Graham Potter cũng chỉ trụ lại được ở Chelsea 7 tháng trước khi bị sa thải. Thành tích của The Blues trong giai đoạn đó là cực kỳ tồi tệ và hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ đứng ở vị trí thứ 11 trên BXH Premier League, với 43 điểm sau 35 trận đã đấu mùa này.

chu tich todd boehly thua nhan co the da mac sai lam khi sa thai thomas tuchel
Chủ tịch Todd Boehly thừa nhận có thể đã mắc sai lầm khi sa thải Thomas Tuchel.

Chelsea lúc này đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Frank Lampard. Ngoài ra, những nguồn tin uy tín đã xác nhận, "thuyền trưởng" mới của The Blues trong mùa giải tiếp theo sẽ là Mauricio Pochettino. Mọi thỏa thuận đã hoàn tất và chỉ còn chờ thời điểm công bố chính thức.

Nói về mối quan hệ với Thomas Tuchel trong quá khứ, mặc dù nó không tồn tại quá lâu dài nhưng khi nhìn lại, nguồn tin từ Daily Mail cho biết, giới chủ của Chelsea chấp nhận rằng tình hình tại sân Stamford Bridge có lẽ đã tốt hơn nếu họ kiên nhẫn hơn với chiến lược gia người Đức, ít nhất là cho tới cuối mùa giải để quá trình chuyển giao diễn ra có trật tự hơn.

Với tư cách là một chủ sở hữu mới, Todd Boehly muốn bắt đầu kỷ nguyên tiếp theo càng sớm càng tốt, nhưng chính sự nóng vội đó cùng việc đưa về quá nhiều tân binh không thực sự phù hợp đã khiến Chelsea rơi vào tình cảnh như hiện tại.

Chủ sở hữu của Chelsea được cho là vẫn đánh giá cao tài năng của HLV Graham Potter và cảm thấy chiến lược gia người Anh có thể chứng tỏ mình ở một CLB lớn. Thế nhưng, phong độ của The Blues cuối cùng đã trở nên tồi tệ đến mức Todd Boehly cảm thấy phải can thiệp.

hlv thomas tuchel bi chelsea sa thai day cay dang
HLV Thomas Tuchel bị Chelsea sa thải đầy cay đắng.

Đội chủ sân Stamford sẽ có "thuyền trưởng" mới là Mauricio Pochettino khi chiến lược gia người Argentina được cho là sẽ tiếp quản đội bóng sau khi mùa giải năm nay khép lại. Bản thân Pochettino chắc chắn nhận thức được nhiệm vụ của mình khi nắm quyền tại Chelsea.

Mauricio Pochettino và các giám đốc thể thao của câu lạc bộ Laurence Stewart và Paul Winstanley cũng được cho là đang thảo luận về những cải tiến đội hình cần được thực hiện trong hè này, với tiền đạo, tiền vệ và thủ môn là những vị trí cần phải được ưu tiên bổ sung trong kỳ chuyển nhượng tới đây.

Ngoài ra, chiến lược gia người Argentina cũng yêu cầu thanh lý bớt đội hình "cồng kềnh" hiện tại để dọn đường cho các tân binh cập bến cũng như làm cân bằng ngân sách.

Theo dõi Sports442 trên