sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Troussier được 'giải oan' trước giờ G trận tranh huy chương Đồng của U22 Việt Nam

Thứ ba, 16/05/2023 08:52 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

U22 Việt Nam lỡ hẹn với trận chung kết SEA Games 32 một phần vì đã không lắng nghe sự chỉ đạo từ HLV Troussier.

Theo tiết lộ của nhà báo Minh Hải, trong 8 phút bù giờ trận bán kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, HLV Troussier không ngừng chỉ đạo các chiến binh Sao Vàng chơi chậm, chắc để bảo toàn tỷ số và kéo trận đấu sang hiệp phụ. Thế nhưng, vì nôn nóng muốn giành chiến thắng nên các cầu thủ U22 Việt Nam đã không lắng nghe lời chỉ đạo của chiến lược gia người Pháp.

Trước đó, HLV Philippe Troussier đã chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận thua 2-3 trước U22 Indonesia rằng, các cầu thủ U22 Việt Nam thất bại vì thiếu kinh nghiệm thực chiến và có những quyết định nôn nóng ở thời khắc quyết định.

hlv troussier
HLV Troussier gào thét yêu cầu các cầu thủ U22 Việt Nam chơi bình tĩnh

Thực tế ống kính máy quay trên sân Olympic cũng đã chứng thực lời nói của chiến lược gia người Pháp, với khoảnh khắc ở phút 90+4, HLV Troussier đã quyết liệt yêu cầu các cầu thủ U22 Việt Nam bình tĩnh, sau khi Nguyễn Văn Trường vội vàng tung cú sút vọt xà ngang.

Dẫu vậy, chỉ đạo của vị thuyền trưởng đã không được các cầu thủ U22 Việt Nam tiếp thu. 38 giây sau khi HLV Troussier yêu cầu các học trò bình tĩnh, Huỳnh Công Đến thực hiện đường chuyền hỏng tai hại khi U22 Việt Nam đẩy đội hình lên quá cao. Thêm 19 giây nữa, Taufany Muslihuddin tung cú sút hạ gục thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Thời gian từ lúc HLV Philippe Troussier gào thét yêu cầu học trò chơi chậm lại, tới khi U22 Việt Nam nhận bàn thua chỉ chưa đầy 1 phút.

u22 viet nam
U22 Việt Nam phải trả giá đắt về việc làm trái lời chiến lược gia người Pháp

Thất bại trước Indonesia đã phản ánh nhiều nhược điểm trong tư duy chơi bóng của lứa cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại. Song tương lai không phải đã hết cơ hội để lứa cầu thủ này sửa sai cũng như chứng minh, khẳng định bản lĩnh, sự trưởng thành thực sự của mình. Trước mắt, U22 Việt Nam cần vực lại tinh thần, dồn toàn lực để đấu với U22 Myanmar ở trận tranh HCĐ vào chiều nay. 

VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số trận U22 Việt Nam - U22 Thái Lan vòng bảng SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên