sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thi đấu chói sáng, sao Man City được Pep Guardiola ca ngợi hết lời

Thứ hai, 15/05/2023 11:23 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sau màn trình diễn chói sáng trước Everton, tiền vệ Ilkay Gundogan đã được HLV Pep Guardiola hết lời ca ngợi và ông mong muốn cầu thủ này sẽ tiếp tục gắn bó với Man City trong tương lai.

Man City sẽ giành danh hiệu thứ 5 sau 6 mùa giải gần nhất tại Premier League nếu họ đánh bại Chelsea trên sân nhà Etihad vào cuối tuần này. Đây không phải là mục tiêu gì đó quá khó khăn đối với đoàn quân của HLV Pep Guardiola.

Vừa qua, Man City cũng đã mang về thắng lợi dễ dàng với tỉ số 3-0 trước Everton trong khuôn khổ vòng 36 Premier League. Người góp công lớn nhất chắc chắn là tiền vệ Ilkay Gundogan với việc cầu thủ người Đức đóng góp 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.

pep guardiola het loi khen ngoi ilkay gundogan
Pep Guardiola hết lời khen ngợi Ilkay Gundogan.

Tuy nhiên, tương lai của tiền vệ người Đức tại sân Etihad lúc này vẫn còn đang bỏ ngỏ. HLV Pep Guardiola luôn mong muốn cầu thủ này sẽ tiếp tục gắn bó với Man City thêm nhiều năm nữa.

Đã có những tin đồn về việc Barcelona muốn ký hợp đồng với Ilkay Gundogan trong mùa hè này nếu như cầu thủ người Đức quyết định chia tay với đội chủ sân Etihad. Tiền vệ 32 tuổi này đã thi đấu rất xuất sắc và HLV Pep Guardiola đã không tiếc lời ca ngợi Gundogan: "Ilkay thể hiện hết lần này đến lần khác với chất lượng và tầm quan trọng của anh ấy".

"Cam kết của anh ấy với tất cả chúng tôi tại CLB. Không chỉ là ghi bàn, anh ấy còn tạo ra động lực cho toàn đội. Anh ấy có thể làm mọi thứ".

"Không ai biết điều gì sẽ xảy ra, hy vọng anh ấy có thể ở lại".

"Anh ấy không nói nhiều (với tư cách là một đội trưởng) nhưng khi ông ấy nói, mọi người đều lắng nghe. Đây là sức mạnh của một nhà lãnh đạo. Anh ấy thể hiện khả năng lãnh đạo trong mỗi buổi tập. Đến đúng giờ, sống với công việc 24 giờ một ngày".

tien ve nguoi duc dang the hien phong do an tuong
Tiền vệ người Đức đang thể hiện phong độ ấn tượng.

"Anh ấy là một chàng trai chơi gần vòng cấm và có một cảm giác đáng kinh ngạc về khung thành đối phương. Nhưng anh ấy có thể chơi tiền vệ phòng ngự không có vấn đề gì. Anh ấy đã chứng minh điều đó nhiều năm trước khi Fernandinho dính chấn thương. Anh ấy là một người xử lý áp lực thực sự, thực sự tốt".

Khi tiếng còi mãn cuộc ở trận đấu với Everton vang lên, HLV Pep Guardiola đã đi về phía các CĐV đang hân hoan của Man City giống như thể ăn mừng chức vô địch sắp tới. Mặc dù vậy thì vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phủ nhận điều đó và nói rằng mọi thứ vẫn chưa kết thúc.

"Chúng tôi đã có sự kiên nhẫn và động lực và chúng tôi đã ghi bàn vào đúng thời điểm. Thật quan trọng và tốt đẹp để ăn mừng với người hâm mộ của chúng tôi. Chúng tôi cần thêm hai trận nữa. Hy vọng (đó sẽ là) trận đấu tiếp theo với Chelsea", Pep Guardiola nói.

Theo dõi Sports442 trên