sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Huỳnh Như chia sẻ đầy xúc động sau khi cùng ĐT nữ Việt Nam đi vào lịch sử

Thứ ba, 16/05/2023 10:23 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Tiền đạo đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam đã có những chia sẻ đầy xúc động sau trận chung kết SEA Games 32.

ĐT Nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV tại Đại hội thể thao Đông Nam Á khi hạ gục Myanmar với tỉ số 2-0 trong trận chung kết. Điều này giúp cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đi vào lịch sử SEA Games khi có được 4 lần liên tiếp giành vàng. 

Bàn thắng mở tỉ số từ sớm của đội trưởng Huỳnh Như giúp ĐT nữ Việt Nam có được một thế trận dễ dàng hơn ở trên sân. Để rồi trong hiệp 2, Thanh Nhã với một "siêu phẩm" đã giúp đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-0 để mang về tấm HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games 32.

huynh nhu rang ro voi tam hcv
Huỳnh Như rạng rỡ với tấm HCV. (Ảnh: Ngôi Sao VnExpress)

Chia sẻ sau trận đấu, đội trưởng Huỳnh Như cho biết: "Bản thân tôi thực sự rất vui khi chứng kiến người hâm mộ đến sân cổ vũ rất đông, cũng như sự ủng hộ từ quê nhà. Ở trận đấu này, tôi đã ghi được bàn thắng. Tôi muốn gửi bàn thắng này đến gia đình và người hâm mộ".

"Với những bàn thắng ghi được, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, đặc biệt là bàn thắng trong trận chung kết này khi nó mang lại sự tự tin cho đội. Chúng tôi đã duy trì để giành được chiến thắng".

"Không có chức vô địch nào dễ dàng cả và lần này cũng như vậy. Mỗi giải đấu lại mang đến những cảm xúc khác nhau. Ngày diễn ra trận đấu này là ngày ĐT nữ Việt nam đi vào lịch sử. Đó cũng là động lực để chị em động viên nhau cùng cố gắng để mang về tấm HCV tiếp theo dành tặng người hâm mộ".

hlv mai duc chung di vao lich su sea games
HLV Mai Đức Chung đi vào lịch sử SEA Games. (Ảnh: Ngôi Sao VnExpress)

Ngay sau trận chung kết, Huỳnh Như cũng đã bị kiểm tra doping. Các nhân viên y tế nhanh chóng đưa đội trưởng tuyển nữ Việt Nam lấy mẫu. 

Đây là giải đấu mà Huỳnh Như chỉ có được 3 bàn thắng và đương nhiên không thể có được danh hiệu vua phá lưới khi kém người đạt được thành tích này tới 3 bàn. Tuy nhiên, điều đó có lẽ cũng không quan trọng với tiền đạo quê Trà Vinh bởi danh hiệu tập thể rõ ràng được đặt lên trên tất cả. Bản thân Huỳnh Như cũng đã đóng góp cực kỳ lớn trong chiến công vang dội này của ĐT nữ Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên