sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Truyền thông Thái Lan hết lời ngợi ca, khẳng định sự thống trị của ĐT nữ Việt Nam

Thứ ba, 16/05/2023 09:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan đã dành nhiều lời có cánh cho ĐT nữ Việt Nam sau khi làm nên chiến tích lịch sử tại SEA Games 32.

Tối 15/5, ĐT nữ Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà khi đả bại Myanmar trong trận chung kết, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 32. Đây cũng tấm HCV thứ 8 của bóng đá nữ Việt Nam tại sân chơi SEA Games.

Ấn tượng hơn, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên trong khu vực giành được 4 tấm HCV liên tiếp tại các kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam đi vào lịch sử với 4 tấm HCV liên tiếp tại sân chơi SEA Games

Và chiến tích lịch sử này của ĐT nữ Việt Nam được truyền thông Đông Nam Á nói chung ca ngợi, đặc biệt là truyền thông Thái Lan. Theo đó, báo giới xứ chùa Vàng đã đồng loạt bày tỏ sự thán phục thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Cụ thể, tờ Siam Sport giật tít: "Giải cứu cho đội nam, đội nữ Việt Nam lần thứ 4 giành HCV SEA Games". Ở phần nội dung, tờ này bình luận: "Đội nữ Myanmar không thể gây ra nhiều khó khăn cho đội nữ Việt Nam. Đây là trận đấu mà đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thi đấu chặt chẽ và hiệu quả. Đội nữ Việt Nam xứng đáng với tấm HCV SEA Games 32".

Bên cạnh đó, tờ SMM Sport lại nhấn mạnh về kỷ lục của ĐT nữ Việt Nam: "Trong cả 4 kỳ SEA Games gần nhất, đội tuyển nữ Việt Nam đều lên ngôi cao nhất. Họ không gặp quá nhiều khó khăn khi giành chiến thắng 2-0 trước nữ Myanmar trong trận chung kết. Việc giành tới 4 HCV liên tiếp khẳng định sự thống trị của bóng đá nữ Việt Nam ở đấu trường SEA Games".

hlv mai duc chung vs dt nu viet nam
HLV Mai Đức Chung và ĐT nữ Việt Nam chụp ảnh với biểu tượng 4 lần vô địch liên tiếp

Sau SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam sẽ bắt tay vào việc tập luyện để hướng tới VCK World Cup nữ 2023 diễn ra vào tháng 7 tới tại Australia và New Zealand.

Tại đây, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp ĐT Mỹ vào ngày 22/7, Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 và Hà Lan vào ngày 1/8 tới. Tất cả 3 trận đấu của Huỳnh Như và các đồng đội đều diễn ra tại New Zealand.

(VIDEO: Bàn mở tỷ số của ĐT nữ Thái Lan vào lưới Campuchia ở trận gtranh HCĐ)
Theo dõi Sports442 trên