sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Park Hang Seo nhận giải thưởng cao quý trong lần trở lại Việt Nam

Thứ ba, 09/05/2023 21:18 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trong lần trở lại dải đất hình chữ S này, HLV Park Hang Seo đã được nhận "kỷ niệm chương" vì hòa bình giữa các dân tộc giữa lúc đoàn thể thao Việt Nam đang thi đấu bủng nổ tại SEA Games.

Kể từ khi SEA Games 32 khởi tranh, đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu vô cùng bùng nổ và hiện đang có thứ hạng tốt trên bảng tổng sắp huy chương. 

Kỳ SEA Games 31 khi U22 Việt Nam vẫn còn đang được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo, "các Chiến binh Sao vàng" đã lên ngôi vô địch khi đánh bại Thái Lan trong trận đấu chung kết. Năm nay dưới thời của tân HLV Philippe Troussier, dù chưa thi đấu quá thuyết phục nhưng U22 Việt nam vẫn đặt ra mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV.

hlv park hang seo nhan ky niem chuong
HLV Park Hang Seo được nhận kỷ niệm chương "vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc".

Trong những ngày qua, HLV Park Hang Seo đã có chuyến quay trở lại Việt Nam để nhận kỷ niệm chương vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc từ Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Với những đóng góp to lớn cho Bóng Đá Việt Nam trong nhiều năm qua cũng như mối quan hệ hữu nghị Việt Hàn, chiến lược gia người Hàn Quốc đã được nhận vinh dự này.

Mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã được nâng lên thành đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 12/2022 và vừa qua, cả hai đất nước cũng dã kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao.

HLV Park Hang Seo là một trong những cá nhân có đóng góp to lớn và xuất sắc trong việc việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Vị chiến lược gia 65 tuổi nhận được là giải thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

chien luoc gia nguoi han quoc co anh huong lon toi bong da viet nam
Chiến lược gia người Hàn Quốc có ảnh hưởng lớn tới bóng đá Việt Nam.

Không chỉ vậy, HLV Park Hang Seo cũng tiếp tục góp phần phát triển tương lai cho bóng đá Việt Nam khi mở học viện đào tạo bóng đá trẻ mang tên mình và được đặt tại Hà Nội. Trong lần quay trở lại nơi được coi như "quê hương thứ 2" của chiến lược gia người Hàn Quốc, ông cũng đã gặp gỡ các học viên nhí đầu tiên tại học viện của mình. 

Trong gần 5 năm làm việc tại Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc đã mang lại nhiều thành công rực rỡ và tạo nên lịch sử cho nền bóng đá Việt Nam. Không chỉ đạt được những thành tích ấn tượng trong khu vực với chức vô địch AFF Cup 2018 cùng 2 HCV SEA Games, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo còn gây tiếng vang ở cả châu Á. 

Theo dõi Sports442 trên