sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Pep Guardiola ca ngợi người hùng thầm lặng của Man City

Thứ hai, 08/05/2023 17:08 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Pep Guardiola ca ngợi Ilkay Gundogan là "một trong những cầu thủ giỏi nhất ông từng huấn luyện" giữa những tin đồn về việc ngôi sao người Đức sẽ rời câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Ilkay Gundogan, bản hợp đồng đầu tiên của kỷ nguyên Pep Guardiola tại Man City vào năm 2016, có thể sẽ rời câu lạc bộ vào mùa hè này sau khi hết hạn hợp đồng với đội bóng chủ sân Etihad.

Giữa những tin đồn về việc ngôi sao sinh năm 1990 sẽ rời câu lạc bộ, Guardiola đã dành nhiều lời khen ngợi cho tiền vệ người Đức. Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định Ilkay Gundogan là một cầu thủ "đẳng cấp hàng đầu" và là một trong những cầu thủ giỏi nhất mà ông từng huấn luyện sau khi anh lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước Leeds vào hôm 6 tháng 5 trong khuôn khổ vòng 35 giải Ngoại hạng Anh.

Pep Guardiola ca ngoi Gundogan là
Pep Guardiola ca ngợi Gundogan là "một trong những cầu thủ giỏi nhất ông từng huấn luyện"

Trong cuộc trao đổi với Mancity.com, vị truyền trưởng Man City chia sẻ: "Tôi nhớ một mùa giải khi chúng tôi giành chức vô địch Premier League lần thứ hai, khi đó Fernandinho bị chấn thương trong một thời gian dài.  Anh ấy đã chơi ở vị trí tiền vệ trụ trong các trận đấu như trận gặp Burnley trên sân khách với những đường bóng dài, bóng hai. Tôi đã nói rằng tôi có cảm giác nếu không có anh ấy, chúng tôi không thể vô địch Premier League năm đó.

Anh ấy rất thông minh và có tính cạnh tranh. Dưới áp lực, anh ấy xử lý mọi tình huống mà không gặp bất cứ vấn đề gì. Anh ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất mà tôi từng huấn luyện trong sự nghiệp của mình xét về toàn diện. Anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu". 

Ilkay Gundogan nhieu kha nang se chia tay Man City trong mua he nam nay
Ilkay Gundogan nhiều khả năng sẽ chia tay Man City trong mùa hè năm nay

Người hâm mộ câu lạc bộ chủ sân Etihad vẫn còn phải chờ xem liệu Gundogan có chấp nhập một thỏa thuận mới với Man City hay vẫn quyết định gia nhập Barca theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè năm nay. Trước đó, đội trưởng Man xanh đã bày tỏ mong muốn được thi đấu và kết thúc sự nghiệp của mình tại đội bóng chủ sân Camp Nou.

Theo ông trùm tin chuyển nhượng bóng đá Fabrizio Romano, tiền vệ Ilkay Gundogan có thể sẽ quyết định tương lai của mình trong vài tuần tới. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ có cuộc đối đầu với gã khổng lồ Real Madrid trong trận lượt đi vòng bán kết Champions League vào ngày 10 tháng 5 trên sân Santiago Bernabeu.

Theo dõi Sports442 trên