sports442.com
Thứ ba, 14/05/2024

Cờ ốc thi đấu ấn tượng, hoàn thành chỉ tiêu giành vàng tại SEA Games 32

Thứ ba, 09/05/2023 19:15 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Cờ Ốc Việt Nam cho tới nay đã thi đấu vô cùng ấn tượng khi hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước đại hội và là một trong những môn thi đấu mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao nước nhà.

Trong ngày 09/05, đội tuyển Cờ Ốc VIệt Nam tiếp tục thi đấu với việc VĐV Đoàn Thị Hồng Nhung đối đầu với đại diện tới từ Philippines là Shania Mae Garcia Mendoza trong trận chung kết nội dung Cờ Ốc tiêu chuẩn 60 phút. 

Kỳ thủ Đoàn Thị Hồng Nhung đã thi đấu xuất sắc để mang về cho mình thắng lợi, qua đó mang về tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. 

doi tuyen co oc viet nam thi dau thanh cong tai sea games 32
Đội tuyển Cờ Ốc Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 32. (Ảnh: VOV)

Đây cũng là tấm HCV thứ 2 mà Cờ Ốc mang về cho đoàn thể thao Việt Nam bởi trước đó, hai kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân và Phạm Thanh Phương Thảo cũng đã thành công trong việc giành vàng - một trong những tấm HCV được coi là đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Tổng kết lại, đội tuyển Cờ Ốc Việt Nam đã giành được 2 HCV, 1 HCB và 7 HCĐ về cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games lần này. Đáng chú ý, đội tuyển đã hoàn thành mục tiêu giành 2 HCV đề ra trước thềm đại hội, thậm chí còn vượt qua nước chủ nhà Campuchia (1 HCV). 

Với thành tích tốt này, chủ tịch Liên đoàn cờ Việt Nam là ông Phạm Văn Tiến đã thưởng nóng 2000 USD cho đội tuyển Cờ Ốc Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Tại bộ môn Cờ Ốc, ĐT Việt Nam đứng thứ 2 chung cuộc, xếp sau Thái Lan với 4 HCV. 1 HCĐ. Ngoài ra, nước chủ nhà Campuchia đứng 3 với 1 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ.

co oc hoan thanh chi tieu de ra truoc them dai hoi
Cờ Ốc hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước thềm đại hội. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Việc ĐT Cờ Ốc Việt Nam sớm giành được tấm HCV đầu tiên bởi hai kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân và Phạm Thanh Phương Thảo chắc chắn đã tiếp thêm rất nhiều cho các đồng đội cũng như các VĐV thi đấu ở các nội dung khác.

Ở một diễn biến khác, Nguyễn Văn Khánh phong và Đặng Ngọc Xuân Thiện đã thi đấu ấn tượng và giành về 2 tấm HCV liên tiếp cho đoàn thể thao Việt Nam ở bộ môn Thể dục dụng cụ các nội dung vòng treo và ngựa tay quay.

Đoàn thể thao Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành thêm nhiều HCV trong ngày thi đấu 09/05 với các môn như Võ, Thể dụng dụng cụ, bơi,...

Theo dõi Sports442 trên