sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thua trận đáng tiếc trước Philippines, ĐT Nữ Việt Nam vẫn có được ngôi đầu bảng

Thứ ba, 09/05/2023 17:57 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

ĐT Nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước Philippines, nhưng vẫn có được ngôi vị đầu bảng A và sở hữu tấm vé lọt vào vòng bán kết SEA Games 32.

Nữ Việt Nam 1-2 Philippines

Ghi bàn

Nữ Việt Nam: Bích Thùy (39')

Nữ Philippines: Calpon Bolden (12' Pen), Hali Long (81')

Đội hình ra sân

Nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh; Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thúy Nga, Lê Thị Diễm My, Trần Thị Thu, Trần Thị Thu Thảo; Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Bích Thùy; Huỳnh Như.

Nữ Philippines: Olivia McDaniel, Hali Long, Jaclyn Sawicki, Sabrina Bolden, Isabella Flanigan, Reina Bonta, Sara Eggesvik, Sofia Harrison, Alicia Barker, Eva Madarang, Quinley Campomanes.

ĐT Nữ Việt Nam bước vào trận đấu này với kỳ vọng sẽ mang về một kết quả không thua để cán đích ở vị trí dẫn đầu sau vòng bảng.

ĐT Nữ Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin và chơi tấn công trước đối thủ. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, các cô gái "Sao Vàng" đã có được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Xuất phát từ đường chuyền bóng thuận lợi của Hoàng Thị Loan, Huỳnh Như đã có pha đánh đầu nhưng bóng đã đi không chính xác.

dt nu viet nam nhan that bai dang tiec truoc philippines
ĐT Nữ Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc trước Philippines. (Ảnh: VietNamNet)

Đáng tiếc là sau đó, thủ môn Kim Thanh đã phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm và ĐT Nữ Việt Nam đã phải nhận một quả đá phạt đền. Ở khoảng cách 11m, cầu thủ của đối phương là Calpon Bolden đã thực hiện thành công, qua đó giúp cho Philippines vươn lên dẫn trước 1-0.

Trong quãng thời gian sau đó của hiệp đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung liên tục chơi ép sân và tạo ra những pha hãm thành nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tình huống đáng tiếc nhất đó chính là việc cú sút của Thu Thảo đã dội cột dọc ở phút thứ 25 đầy đáng tiếc.

Mặc dù vậy thì những nỗ lực tới từ các học trò của HLV Mai Đức Chung đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa của Bích Thùy ở phút thứ 39 của trận đấu sau khi tận dụng thành công sai lầm tới từ thủ môn của ĐT Nữ Philippines.

du thua tran nhung dt nu viet nam van co duoc ngoi vi dau bang a
Dù thua trận nhưng ĐT Nữ Việt Nam vẫn có được ngôi vị đầu bảng A. (Ảnh: VietNamNet)

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỉ số hòa 1-1 cho hai đội.

Thế trận trong hiệp đấu thứ 2 diễn ra tương đối giằng co khi hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" đầy hấp dẫn.

Đáng tiếc là ở phút thứ 81 của trận đấu, ĐT Nữ Việt Nam lại để cho Philippines chọc thủng lưới. Hali Long là cầu thủ đã đánh đầu tung lưới ĐT Nữ Việt Nam từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm.

Trong những phút ít ỏi còn lại, dù rất cố gắng nhưng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã không thể có được bàn thắng gỡ hòa, qua đó nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-2.

Theo dõi Sports442 trên