sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Đội tuyển cầu mây Việt Nam giành tấm HCV lịch sử tại SEA Games 32

Thứ hai, 15/05/2023 20:16 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Đội tuyển cầu mây Việt Nam đã giành được tấm HCV lịch sử ở nội dung đôi nữ với sự xuất sắc của bộ ba Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Ngọc Yến và Nguyễn Thị Ngọc Huyền

Trong buổi chiều ngày 15/05, Đoàn thể thao Việt Nam đã tiếp tục tranh tài trong những ngày cuối cùng của Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023. Trong đó, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam cũng đã ra sân thi đấu ở các nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. 

doi tuyen cau may nu viet nam thi dau xuat sac
Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam thi đấu xuất sắc.

Tại nội dung đồng đội nữ, đội tuyển cầu mây đã xuất sắc mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCV lịch sử. Với việc thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm, bộ ba Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Ngọc Yến và Nguyễn Thị Ngọc Huyền đã có được thắng lợi ở 3 trận, lần lượt trước các đối thủ như Campuchia (2-0), Lào (2-0) và Myanmar (2-1) và sau đó để thua Indonesia (1-2).

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Hoàng Thái Xuân vẫn có được ngôi đầu bảng nhờ hơn chỉ số phụ và đồng nghĩa với việc có được tấm HCV đầy xúc động và hạnh phúc. 

Chia sẻ sau khi có được tấm HCV đầu tiên trong lịch sử tại các kỳ SEA Games, HLV Hoàng Thái Xuân cho biết: "Tim tôi rơi đâu mất rồi. Tôi rất hạnh phúc với tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử ở nội dung này. Trước đây tại SEA Games 22, cầu mây Việt Nam từng đoạt HCV ở nội dung kỹ thuật tính điểm, còn ở nội dung đôi nữ thì đây mới là lần đầu tiên".

tam hcv lich su cua cau may viet nam
Tấm HCV lịch sử của cầu mây Việt Nam.

Ngoài ra, HLV Hoàng Thái Xuân cũng cho biết việc Myanmar có được thắng lợi 2-1 trước Indonesia đã giúp cho Việt Nam bằng điểm với cả 2 cái tên này và nhờ vào chỉ số phụ tốt hơn cả để giành tấm HCV, đôi chút may mắn với các cô gái của đội tuyển cầu mây. Tuy nhiên rõ ràng, Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Ngọc Yến và Nguyễn Thị Ngọc Huyền đã thi đấu đầy nỗ lực chứ không đơn thuần dựa vào may mắn.

Như vậy là đội tuyển cầu mây Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước thềm SEA Games 32 đó chính là mang về một tấm HCV. Rõ ràng đây cũng được coi là một bước đệm để cầu mây Việt Nam có được cho mình động lực nhằm tiến đến những sân chơi lớn hơn trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên