sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Cảm động: VĐV điền kinh chạy dưới mưa của Campuchia dành tiền thưởng để trả nợ cho mẹ

Thứ hai, 15/05/2023 18:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau những nỗ lực trên đường chạy tại SEA Games 32, VĐV điền kinh của Campuchia - Bou Samnang tiếp tục khiến nhiều người phải khâm phục với hoàn cảnh đáng thương.

Theo đó, VĐV điền kinh của Campuchia - Bou Samnang khiến nhiều người xúc động với phần thi tại SEA Games 32. Ở phần thi 5000m diễn ra chiều 8/5, Bou Samnang vốn không được đánh giá cao nên nhanh chóng bị các đối thủ bỏ lại tới 3 vòng sân.

Khó khăn còn chưa dừng lại ở đó, sau đó ít phút, trời đổ mưa rất to trên sân vận động Morodok Techo. Bất chấp cơn mưa tầm tã, Bou Samnang vẫn kiên trì chạy trên đường piste ngập trong nước.

vdv dien kinh campuchia
VĐV điền kinh của Campuchia nỗ lực hoàn thành phần thi của mình đến cùng chấp chấp trời mua lớn

Cuối cùng, Bou Samnang hoàn thành nội dung trong 22 phút 54 giây, kém Nguyễn Thị Oanh tới gần 6 phút. Trên đường cán đích, cô đã không ngừng khóc dưới trời mưa. Tuy nhiên, nỗ lực không bỏ cuộc này giúp cô nhận được sự cổ vũ rất lớn từ các tình nguyện viên, vận động viên nước ngoài và cổ động viên.

Ngay sau đó, đích thân Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã thưởng 10.000 USD cho Bou Samnang. Theo ông Hun Sen, đây là phần thưởng cho "tinh thần, sự kiên trì" của VĐV này trên đường chạy điền kinh. Thậm chí, con số mà Bou Samnang nhận được còn lớn hơn phần thưởng của nhiều nhà vô địch khác của Campuchia. 

bou samnang
Bou Samnang quyết để dành hết tiền thưởng tại SEA Games 32 để trả nợ cho mẹ

Câu chuyện cảm động của Bou Samnang không chỉ có thế. Theo đó, ẩn sau những giọt nước mắt hòa lẫn nước mưa là goàn cảnh khó khăn của cô.

“Tôi biết mình đang thua cuộc. Mưa to quá. Tôi có quyền từ bỏ cuộc đua, nhưng trước tiên tôi có nghĩa vụ đại diện cho Campuchia. Vì vậy, tôi đã không bỏ cuộc".

"Chúng tôi thiếu mọi thứ để hỗ trợ tập luyện. Tôi chỉ có một đôi giày, hầu như không có áo tiêu chuẩn để mặc. Chúng tôi chỉ luyện tập trên các mặt sân xấu, như bê tông hoặc đôi khi chỉ trên nền đất", Samnang bộc bạch.

Bên cạnh đó còn là tình trạng sức khỏe yếu của cô: "Huấn luyện viên nói vì tình trạng sức khỏe không đảm bảo, tôi không nên làm điều đó. Nhưng vì đất nước, tôi vẫn dấn thân vào cuộc đua”.

(VIDEO: Băng băng trên đường chạy, Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV)
Theo dõi Sports442 trên