sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam xin người hâm mộ ngưng so sánh với Thái Lan

Thứ hai, 15/05/2023 17:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Phụ công Đinh Thị Trà Giang đã có những chia sẻ đáng chú ý sau thất bại của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước Thái Lan ở trận chung kết SEA Games 32.

Tối 14/5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận chung kết SEA Games 32 gặp đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan. Đây là cuộc đụng độ thứ 3 liên tiếp của hai nền bóng chuyền này tại sân chơi SEA Games.

Dù đã có sự tiến bộ vượt bậc và đặc biệt là vừa trở về từ giải châu Á với chức vô địch, song điều đó là chưa đủ để các cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại đội bóng xứ chùa Vàng.

Theo đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã để thua 1-3 trước đối thủ với tỷ số lần lượt ở các set là 17-25, 25-21, 30-32, 21-25, qua đó chấp nhận tấm HCB tại SEA Games năm nay.

bong chuyen nu viet nam hcb
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận HCB tại SEA Games 32. Ảnh: Vietnamnet

Đây rõ ràng là thất bại có phần gây tiếc nuối khi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có những thời điểm đã chơi ngang ngửa với đối thủ, thậm chí còn có đến 5 match point ở set 3 nhưng lại không thể tận dụng. Và sau trận đấu, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng vấp phải một số chỉ trích, thậm chí bị đem ra so sánh với người Thái.

Sau đó, phụ công Đinh Thị Trà Giang đăng tải bài viết mong cộng đồng mạng ngưng việc chỉ trích đội nhà.

VĐV bóng chuyền Việt Nam viết: "Chúng ta về nghỉ ngơi rồi tiếp tục tập luyện, chiến đấu thôi các em. Chỉ mong cả đội khỏe mạnh bình an, giữ được tinh thần gắn kết, tin tưởng nhau như hiện tại và sẽ tốt hơn nữa tiến xa hơn nữa. Cảm ơn ban huấn luyện, cảm ơn tất cả vì đã vượt qua mọi thứ để có những trận đấu hay và tiếp tục cùng nhau chiến đấu ở những giải sắp tới".

dinh thi tra giang
Bài đăng của phụ công Đinh Thị Trà Giang. Ảnh chụp màn hình

"Ngừng so sánh, chỉ trích và áp đặt vận động viên đi ạ. Mỗi người đều có khả năng riêng, ai cũng có ưu khuyết điểm và không ai hoàn hảo cả. Vậy nên môn tập thể là bù trừ cho nhau, hỗ trợ nhau để cùng nhau thành một tập thể vững chắc, lớn mạnh, đoàn kết.

Thái Lan đầu tư như thế nào? Họ tạo điều kiện cho vận động viên ra sao? Họ làm hệ thống bóng chuyền trên đất nước họ từ cấp đội tuyển, câu lạc bộ, trường học ra sao chắc nhiều người không biết, không hiểu được, nên luôn lấy vận động viên mình ra so sánh rồi nghĩ thắng là dễ dàng đơn giản?

Đừng chỉ mãi ngồi chỉ trích, so sánh, áp đặt vận động viên mình thì xin hãy dành thời gian tìm hiểu xem các nước khác họ đã làm những gì và đầu tư cho vận động viên họ ra sao, rồi nhìn lại vận động viên mình thấy thương như nào. Xin lỗi nếu có nói gì không hay, nhưng đây là những gì mình nghĩ, mình thấy, mình trải nghiệm.

Với tôi đây là lứa vận động viên tiềm năng không thua vận động viên Thái đâu, chỉ mong các em được đầu tư, tạo điều kiện với khả năng của nước nhà thì sẽ vươn xa hơn rất nhiều. Mạnh mẽ lên các cô gái, chúng ta dần khẳng định được chúng ta và làm cho đối thủ phải dè chừng, hoang mang lo sợ. Chúng ta không thua họ trên sân, chúng ta thua họ ở cái khác", Đinh Thị Trà Giang viết.

Dưới bài đăng này, nhiều người đã bày tỏ sự đồng cảm và dành nhiều lời chúc cũng như động viên đến đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Tất nhiên, thất bại luôn mang lại cảm giác tiếc nuối. Tuy nhiên, giờ đây là lúc thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cần những lời động viên từ người hâm mộ để có thêm động lực và trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

(VIDEO: RE-LIVE bóng chuyền nữ Việt Nam vs Thái Lan. Nguồn: VTV Thể Thao)

Theo dõi Sports442 trên