sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Trút mọi nỗi buồn lên chủ nhà Campuchia, tuyển Thái Lan giành HCĐ sau chiến thắng cực đậm

Thứ hai, 15/05/2023 18:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hủy diệt đội chủ nhà Campuchia với tỷ số đậm, ĐT nữ Thái Lan chính thức trở thành chủ nhân của tấm HCĐ SEA Games 32.

Chiều 15/5 đã diễn ra trận tranh HCĐ môn bóng đá nữ SEA Games 32 giữa đội chủ nhà Campuchia với tuyển nữ Thái Lan. Ở vòng bảng, hai đội bóng này đã từng chạm trán nhau. Khi đó, các cô gái nước chủ nhà đã để thua đậm đối thủ với tỷ số 0-3. 

Gặp lại nhau ở trận tranh HCĐ, ĐT nữ Campuchia vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều dù đội bóng xứ Chùa Vàng vừa trải qua nỗi thất vọng tràn trề khi để vuột mất tấm vé chơi trận chung kết vào tay tuyển nữ Myanmar. 

Saowalak
Saowalak ghi bàn mở tỷ số cho tuyển nữ Thái Lan trước Campuchia

Và đúng như nhận định, ĐT nữ Thái Lan đã phô diễn sức mạnh càn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất 15 phút để chủ nhân của tấm HCB kỳ Đại hội trước khiến lưới của đội chủ nhà rung lên. Trong một đường tạt bóng vào trong như đặt của đồng đội, đội trưởng Saowalak đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để đánh đầu đẹp mắt, mở tỷ số cho tuyển nữ Thái Lan. 

Chưa đầy 10 phút sau, tuyển nữ Thái Lan đã có bàn nhân đôi cách biệt. Lần này người điền tên mình lên bảng tỷ số là Jiraporn. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội trưởng Saowalak cũng kịp hoàn thành cú đúp của mình. Cô đã ghi bàn thứ 3 trong một tình huống các cầu thủ Thái Lan thoải mái phối hợp như đá tập trước hàng thủ Campuchia. 

Sang hiệp 2, tuyển nữ Thái Lan tiếp tục là đội làm chủ thế trận dù chơi rất thong dong. Dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1 nhưng các cô gái Thái Lan cho thấy họ chưa có dấu hiệu dừng lại. Bàn thắng thứ 4 đến với đội bóng xứ Chùa Vàng ở phút thứ 51 nhờ tình huống bật cao đánh đầu trong vòng cấm của Panittha. 

dt nu thai lan
ĐT nữ Thái Lan kiểm soát hoàn toàn thế trận trước Campuchia

4 phút sau lại là Pattarannan ghi bàn thắng thứ 5 cho tuyển nữ Thái Lan và cũng từ một tình huống bóng bổng. Ý chí thi đấu của các cô gái Campuchia thì vẫn còn đó nhưng việc tìm đường đến khung thành của Thái Lan lại quá khó khăn. Những phút cuối cùng, Pattarannan hoàn thành cú hat trick của mình đồng thời ấn định tỷ số 6-0 cho ĐT nữ Thái Lan. 

Tuyển nữ Thái Lan chính thức trở thành chủ nhân của tấm HCĐ SEA Games 32 sau chiến thắng cực đậm 6-0 trước chủ nhà Campuchia 

VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số của ĐT nữ Thái Lan vào lưới Campuchia 
Theo dõi Sports442 trên