sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chấn thương nặng, trung vệ của ĐT Nữ Việt Nam phải nhập viện cấp cứu

Thứ hai, 15/05/2023 22:09 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trung vệ Thúy Nga của ĐT Nữ Việt Nam đã phải lên xe cứu thương nhập viện cấp cứu sau pha va chạm với cầu thủ Myanmar trong hiệp đấu đầu tiên trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32.

ĐT Nữ Việt Nam bước vào trận đấu chung kết SEA Games 32 khi tái đấu với Myanmar. Trước đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung từng hạ gục đối thủ này với tỉ số 3-1 ở giai đoạn vòng bảng.

Phút 40 trong trận chung kết với Myanmar, trung vệ Thúy Nga gặp chấn thương sau pha va chạm mạnh với cầu thủ đối phương. Ngay sau đó, cô đã được đội ngũ y tế chăm sóc ngay trên sân nhưng tình hình có vẻ không khả quan. Vì vậy mà sau đó Thúy Nga đã phải rời sân bằng cáng.

thuy nga duoc dua di cap cuu
Thúy Nga được đưa đi cấp cứu.

Bộ phận y tế cũng đã nhanh chóng đưa trung vệ của ĐT nữ Việt Nam lên xe cứu thương để nhập viện cấp cứu và tiến hành kiểm tra chấn thương.

Sau khi được sơ cứu, Thúy Nga đã tỉnh táo hơn nhưng cô bật khóc vì vắng mặt trong phần còn lại của trận chung kết với Myanmar. Ở thời điểm trung vệ này rời sân, ĐT Nữ Việt Nam đang dẫn trước đối phương 1-0 với bàn thắng của đội trưởng Huỳnh Như.

Thúy Nga là một trong những trung vệ có lối chơi lăn xả và màn trình diễn trong những phút xuất hiện trên sân của trung vệ này đã giúp đoàn quân của HLV Mai Đức Chung giữ sạch được mành lưới trong hiệp đấu đầu tiên.

dt nu viet nam bao ve thanh cong tam hcv sea games
ĐT nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Thúy Nga được đưa vào bệnh viện để chụp X-Quang và tiến hành đánh giá chi tiết chấn thương một cách chính xác nhất. Việc mất Thúy Nga là một tổn thất lớn với ĐT nữ Việt Nam và sau đó Dương Thị Vân là người được tung vào sân thay thế.

Rất có thể Thúy Nga sẽ phải rời xa sân cỏ trong quãng thời gian dài với chấn thương này nhưng niềm an ủi với cô đó chính là việc ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại Myanmar để giành tấm HCV, qua đó làm nên lịch sử khi là đội tuyển đầu tiên giành vàng ở 4 kỳ SEA Games liên tiếp ở các năm 2017, 2019, 2021 và 2023.

“Thế hệ vàng” của ĐT nữ Việt Nam vẫn đang chinh phục những cột mốc rất đáng tự hào và trong đó, không thể không kể tới công lao to lớn tới từ HLV Mai Đức Chung.

Theo dõi Sports442 trên