sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Campuchia rũ bỏ mọi trách nhiệm ở vụ loạn đả tai tiếng: Chủ nhà vô can, giờ là việc của AFC

Thứ sáu, 19/05/2023 06:23 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ Campuchia (FFC) tuyên bố không bận tâm đến vụ loạn đả tại trận chung kết SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và Indonesia.

Vụ loạn đả giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia tại chung kết SEA Games 32 vẫn đang là tâm điểm của dư luận khu vực những ngày qua. Khi các bên liên quan đang gấp rút tìm nguồn cơn của vụ việc thì trong một chia sẻ mới nhất với truyền thông, Tổng thư ký FFC ông Keo Sarath cho biết Liên đoàn Bóng đá Campuchia không quan tâm đến vụ hỗn chiến tai tiếng ngày.

Theo ông Keo Sarath trọng tâm của FFC là chỉ có khâu tổ chức môn bóng đá, góp phần tạo nên thành công cho kỳ đại hội mà nước họ đã chờ suốt 64 năm qua.

chung ket sea games 32
LĐBĐ Campuchia tuyên bố không quan tâm đến vụ hỗn chiến tại chung kết SEA Games 32

“Với tư cách là chủ nhà, chúng tôi không gặp vấn đề gì với U.22 Indonesia hay U.22 Thái Lan. Bởi vì chúng tôi hoàn thành sự kiện, thành công với tư cách là chủ nhà. Chúng tôi không quan tâm đến những lộn xộn trên”, những lời của ông Keo Sarath được trang Reuters trích dẫn", ông Keo Sarath tuyên bố. 

Ngoài việc khẳng định FFC sẽ không quan tâm đến vụ việc, ông Keo Sarath còn nhấn mạnh các quan chức của trận đấu đã gửi những báo cáo đến Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và giờ đây là công việc của họ đã kết thúc. Ông cũng hy vọng AFC sẽ sớm đưa ra phán quyết để vụ việc được kết thúc.

Ông Keo Sarath chia sẻ thêm: “Những vấn đề phát sinh trên sân sẽ được các quan chức trận đấu xử lý. Họ đã lập biên bản và gửi lên AFC. Vì vậy, các đội đã gây ra sự việc có thể phải đối mặt với hình phạt dựa trên quy tắc ứng xử kỷ luật. Công việc giờ đây là của AFC, hy vọng AFC sẽ sớm xử lý nhanh chóng sự việc này”.

chung ket sea games
Vụ loạn đả giữa U22 Thái Lan và Indonesia trở thành 'vết nhơ' trong lịch sử các kỳ SEA Games

Về phía LĐBĐ châu Á (AFC), người phát ngôn của cơ quan này cho biết cũng sẽ tiến hành điều tra và đưa ra án phạt thích đáng các bên đã để xảy ra sự cố tại trận chung kết SEA Games 32. 

AFC tuyên bố: “AFC rất thất vọng trước những thứ không đáng có đã xảy ra tại chung kết bóng đá SEA Games. AFC nhắc lại tầm quan trọng của lối chơi công bằng, tôn trọng lẫn nhau và tinh thần thể thao, đồng thời không khoan nhượng đối với tất cả các hành vi bạo lực như vậy".

VIDEO: Hai đội Thái Lan và Indonesia ẩu đả cuối trận chung kết SEA Games 32

Theo dõi Sports442 trên