sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Các sếp lớn Campuchia đồng loạt đòi 'giáo dục lại' cầu thủ Thái Lan hậu SEA Games

Thứ tư, 17/05/2023 23:43 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Các 'sếp lớn' Campuchia chỉ trích gay gắt hành động trung vệ U22 Thái Lan Jonathan Khemdee sau trận chung kết SEA Games 32.

Tối 16/5, trung vệ nhập tịch Jonathan Khemdee của U22 Thái Lan đã có một trận chung kết SEA Games đáng quên. Không chỉ mắc sai lầm trực tiếp khiến "Voi chiến" thủng lưới trước U22 Indonesia, Jonathan Khemdee còn có những pha phạm lỗi không cần thiết dẫn đến việc phải nhận 2 thẻ vàng và bị truất quyền thi đấu trong hiệp phụ. 

Chưa dừng lại ở đó, trung vệ số 4 này còn gây tranh cãi bởi hành vi ném huy chương và linh vật SEA Games lên khán đài cho các cổ động viên ngay sau lễ trao giải. Hành động của Jonathan Khemdee sau đó đã phải hứng chịu mưa chỉ trích từ cổ động viên bóng đá khu vực. Các quan chức nước chủ nhà Campuchia cũng lên án gay gắt hành động này. 

Jonathan Khemdee
Jonathan Khemdee mắc nhiều sai lầm trong trận thua của U22 Thái Lan trước Indonesia

Quốc vụ khanh Bộ Thông tin Campuchia ông Chum Kosal tuyên bố với tờ Khmer Times rằng Khemdee đã “đánh mất đi khí chất cầu thủ và không tôn trọng nước chủ nhà". 

"Các huy chương và linh vật SEA Games được trao cho các vận động viên là một vinh dự. Không phải ai cũng có được chúng mà chúng chỉ được trao cho những người đã làm nên sự kiện. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan nên giáo dục lại cầu thủ này”, ông Kosal nói thêm. 

Bên cạnh ông Kosal, Tổng thư ký Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia, ông Yang Peou, cũng chỉ trích trung vệ Thái kiều này: “Đây là điều không nên làm”. 

Khemdee
Khemdee ném huy chương và quà lưu niệm của BTC lên khán đài

Trước làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ, trung vệ mang hai dòng máu Đan Mạch - Thái Lan sau đó cũng đã lên tiếng phân trần trên trang cá nhân: "Tôi chỉ muốn tặng người hâm mộ huy chương bạc và búp bê vì muốn cảm ơn họ đến cổ vũ cho tôi ở SEA Games vừa qua. Tôi không có ý coi thường giải đấu cũng như những tấm huy chương mà tôi đã giành được". 

Được biết chung kết SEA Games 32 cũng là trận đấu cuối cùng của Jonathan Khemdee ở các cấp độ đội tuyển Thái Lan. Truyền thông Thái Lan tiết lộ Khemdee muốn tìm kiếm cơ hội thi đấu cho các đội trẻ Đan Mạch và nuôi hy vọng lên ĐTQG của quốc gia Bắc Âu dự EURO hay World Cup.

VIDEO: Trung vệ U22 Thái Lan Jonathan Khemdee tức giận ném huy chương
Theo dõi Sports442 trên