sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

U22 Indonesia giành HCV SEA Games, xứ Vạn đảo lên kế hoạch ăn mừng siêu hoành tráng

Thứ năm, 18/05/2023 18:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã lên kế hoạch cho màn ăn mừng tấm HCV SEA Games 32 của thầy trò HLV Indra Sjafri.

Tối 16/5, U22 Indonesia đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà sau khi đánh bại U22 Thái Lan ở trận chung kết, qua đó giành được tấm HCV SEA Games 32. Đặc biệt hơn khi đây chính là tấm HCV đầu tiên của bóng đá nam xứ Vạn đảo ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á sau 32 năm mòn mỏi chờ đợi.

u22 idnonesia nhan hcv sea games 32
U22 Indonesia giành tấm HCV SEA Games 32 sau khi đánh bại Thái Lan ở trận chung kết. Ảnh: PSSI

Và mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã quyết định tổ chức lễ diễu hành ăn mừng cho các thành viên của đội U22 nước nhà sau khi giành tấm HCV SEA Games năm nay. Cuộc diễu hành dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai (19/5).

Theo lịch trình cụ thể được thành viên Ban điều hành PSSI - Arya Sinulingga tiết lộ, đoàn xe của U22 Indonesia sẽ xuất phát tại Khu phức hợp Gelora Bung Karno (GBK) vào lúc 8h00 ngày 19/5, đi một vòng quanh thành phố Jakarta đến Vòng xoay HI sau đó quay trở lại GBK.

Đoàn diễu hành dự kiến sẽ dừng chân ở sân vận động Bung Karno. Do hứa hẹn có sẽ có hàng vạn người hâm mộ nước nhà đổ ra đường để chia vui cùng đội tuyển, Indonesia đã huy động số lượng lớn lực lượng an ninh để đảm bảo trật tự và hạn chế sự cố không mong muốn.

vinh danh u22 indonesia
U22 Indonesia sẽ được vinh danh tại quê nhà sau khi giành tấm HCV SEA Games 32. Ảnh: Bola.com

“Sự kiện này nhằm tôn vinh tất cả các cầu thủ, ban huấn luyện cũng như quan chức sau thắng lợi tại SEA Games 32. Đây là tấm HCV mà chúng ta chờ đợi đã lâu, sau 32 năm kể từ lần gần nhất giành được tại SEA Games 1991 trên đất Philippines”, ông Arya Sinulingga nhấn mạnh.

Màn ăn mừng này có tính chất như một ngày hội bóng đá ở Indonesia. Có thể hiểu được niềm vui của người dân xứ Vạn đảo bởi sau hơn 3 thập kỷ dài đằng đẵng, họ mới được chứng kiến đội nhà "ẵm" tấm HCV tại SEA Games. Bên cạnh đó, chiến tích này cũng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với bóng đá Indonesia trong bối cảnh họ vừa bị tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023.

(VIDEO: Trung vệ U22 Thái Lan Jonathan Khemdee tức giận ném huy chương)
Theo dõi Sports442 trên