sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Indonesia đòi kiện Thái Lan lên FIFA và AFC vì khiến chung kết SEA Games trở nên 'điên loạn'

Thứ tư, 17/05/2023 12:31 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia cho rằng LĐBĐ nước này cần phải kiện Thái Lan lên FIFA sau vụ ẩu đả tại chung kết SEA Games 32.

Màn trình diễn của U22 Thái Lan và Indonesia tại trận chung kết SEA Games 32 tối 16/5 đã bị lu mờ bởi vụ ẩu đả "kinh hoàng" ở khoảng thời gian trước hiệp phụ thứ nhất. Theo thống kê, trọng tài chính người Oman ông Qasim Matar Al-Hatmi đã phải rút ra tất thảy 5 thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ và ban huấn luyện hai đội chỉ sau màn hỗn chiến này. 

Thuyền trưởng U22 Indonesia HLV Indra Sjafri ở phòng họp báo sau trận đấu đã khẳng định rằng chính việc ban huấn luyện Thái Lan ăn mừng khiêu khích sau khi đội này có bàn thắng quân bằng tỷ số 2-2 đã dẫn tới màn ẩu đả trong trận chung kết SEA Games 32.

u22 thai lan
HLV Indra Sjafri khẳng định việc BHL Thái Lan ăn mừng khiêu khích đã dẫn tới màn ẩu đả

"Trọng tài báo có bảy phút bù giờ, nên khi hết thời gian này, chúng tôi nghĩ trận đấu kết thúc nên nhảy vào sân ăn mừng. Không ngờ là trọng tài cho đá bù tới 11 phút. Khi có bàn gỡ hòa 2-2, Thái Lan lao tới chỗ của chúng tôi để khiêu khích, khiến trận đấu trở nên điên loạn", HLV Indra Sjafri chia sẻ. 

Tờ Oke Bola trong bài đăng mới nhất của mình đã đòi Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA phải vào cuộc trừng phạt LĐBĐ Thái Lan khi để xảy ra vụ ẩu đả tại trận chung kết SEA Games 32:

"Khoảnh khắc ban huấn luyện U22 Indonesia bị ban huấn luyện U22 Thái Lan tấn công đã lan truyền trên mạng xã hội. LĐBĐ Thái Lan đứng trước lệnh trừng phạt của FIFA?". Oke Bola khẳng định ban huấn luyện của "Voi chiến" không hài lòng với màn ăn mừng bàn thắng thứ 3 của các cầu thủ Indonesia nên đã tấn công họ.

sea games 32
Truyền thông Indonesia đòi kiện LĐBĐ Thái Lan sau vụ xích mích tại chung kết SEA Games 32

Còn theo tờ Oke Bola, các CĐV Indonesia đang thắc mắc liệu LĐBĐ Thái Lan có bị xử phạt sau vụ ẩu đả nói trên không? "Tất nhiên điều này có thể xảy ra nếu ai đó báo cáo hành động của ban huấn luyện Thái Lan với LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Ngoài ra, vụ việc này có thể bị báo cáo lên AFC hoặc FIFA. Những người có hành vi bạo lực sẽ phải bị trừng phạt", Oke Bola viết.

VIDEO: Hai đội Thái Lan và Indonesia ẩu đả cuối trận chung kết SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên