sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

U22 Thái Lan và Indonesia chắc chắn bị LĐBĐ châu Á phạt nặng như HLV Park Hang Seo?

Thứ năm, 18/05/2023 10:20 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ châu Á AFC khả năng sẽ đưa ra án phạt rất nặng với U22 Thái Lan cũng như Indonesia sau vụ ẩu đả tại SEA Games 32.

Tối 16/5 trên sân Olympic, U22 Indonesia đả bại Thái Lan và giành tấm HCV SEA Games sau 32 năm chờ đợi. Tuy nhiên chức vô địch của đội bóng xứ vạn đảo lại không được trọn vẹn khi trận chung kết của họ với "Voi chiến" đã bị màn "tỉ thí võ thuật" làm lu mờ.

Cả ban huấn luyện và cầu thủ của 2 đội đều mất kiểm soát khiến lực lượng an ninh phải mất tới 5 phút mới kiểm soát được tình hình. Trọng tài chính người Oman đã phải rút ra 5 thẻ đỏ sau vụ xô xát này. Tờ ESPN Asia sau đó mô tả về trận chung kết bằng dòng bình luận: "Vinh quang của bóng đá Đông Nam Á sau cùng vẫn bị những cảnh tượng ô nhục làm hỏng". 

chung ket sea games 32
Màn hỗn chiến giữa U22 Thái Lan và Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32

Liên đoàn bóng đá châu Á AFC chắc chắn sẽ không thể "ngó lơ" vụ việc này khi chính chủ nhà Campuchia đã nhờ AFC điều phối toàn bộ môn bóng đá tại SEA Games 32. Tờ Matichon của Thái Lan cho biết, AFC đã bắt đầu điều tra từ đó hoàn thiện hồ sơ và ra án phạt nặng với những cá nhân, tập thể liên quan. AFC có thể cần khoảng một tháng làm việc trước khi đưa ra án phạt.

Trong một diễn biến mới nhất, AFC cũng đã chính thức lên tiếng bày tỏ sự thất vọng về vụ loạn đả xảy ra ở trận chung kết SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia. AFC cho rằng sự việc đã đi ngược với tinh thần "fair-play" trong bóng đá, gây xấu hình ảnh của môn thể thao Vua trước công chúng.

chung ket sea games
U22 Thái Lan và Indonesia chắc chắn sẽ đối diện án phạt nặng từ AFC

"Chúng tôi sẽ không dung túng cho các hành vi mang tính bạo lực dưới bất cứ hình thức nào và điều tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Sẽ không có án phạt tước huy chương với hai đội bóng, nhưng các cầu thủ, thành viên ban huấn luyện tham gia ẩu đả chắc chắn sẽ bị phạt tiền và treo giò", thông báo từ AFC cho hay.

Tại SEA Games 30, HLV Park Hang Seo từng nhận thẻ đỏ vì lăng mạ trọng tài trong trận chung kết với Indonesia ngày 10/12/2019, nhưng phải đến 11/2/2020 ông mới nhận án phạt cấm chỉ đạo bốn trận.

VIDEO: Hai đội Thái Lan và Indonesia ẩu đả cuối trận chung kết SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên