sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

LĐBĐ Thái Lan điều tra, quyết phạt nặng 'kẻ châm ngòi' màn hỗn chiến với U22 Indonesia

Thứ tư, 17/05/2023 14:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ tiến hành điều tra thành viên của đội U22 nước nhà đã "châm ngòi" cho cuộc ẩu đả với U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 32.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia xứng đáng là trận chung kết hấp dẫn và kịch tính bậc nhất trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á.

Tại đây, hai đội đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục khi U22 Indonesia hai lần vươn lên dẫn trước nhưng lại để đối thủ lần lượt gỡ hòa. Cuối cùng, với sức mạnh cùng sự lỳ lợm của mình, đội bóng sự Vạn đảo đã ghi thêm 3 pha lập công để ấn định chiến thắng 5-2 chung cuộc trước U22 Thái Lan, qua đó giành được tấm HCV SEA Games sau 32 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, yếu tố kịch tính không chỉ có thế. Bên cạnh "cơn mưa" bàn thắng, trận chung kết này còn chứng kiến "cơn mưa" thẻ phạt được trọng tài rút ra cho cầu thủ cũng như ban huấn luyện của hai bên.

man au da giua u22 thai lan vs u22 indonesia
Màn ẩu đả giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia để lại hình ảnh xấu xí trong trận chung kết SEA Games 32. Ảnh: Thanh Niên

Theo đó, sau bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-2 của U22 Indonesia ở đầu hiệp phụ thứ nhất, hai bên đã lao vào nhau và nhiều hành động phi thể thao đã xảy ra. Thậm chí, nhiều trang báo trong khu vực đã phải dùng từ cụm từ “thảm họa ẩu đả giữa 2 bên đã phá nát trận đấu” để nói về màn so tài này.

Và mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) bày tỏ sự đáng tiếc vì sự việc nói trên và gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người hâm mộ. Bên cạnh đó, FAT tuyên bố họ sẽ điều tra các cá nhân liên quan và đưa ra hình thức xử phạt thích đáng sau khi U22 Thái Lan trở về nước.

bai dang cua fat
Bài đăng của FAT về màn ẩu đả của U22 Thái Lan và U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 32

Trên trang chủ facebook, FAT thông báo: “Về kết quả thi đấu, chúng tôi cho rằng Thái Lan có thể phát triển hơn nữa trong tương lai. Ngay cả khi chỉ giành được HCB, nó có thể không thành công như mong đợi của các VĐV và HLV nhưng bóng đá là một môn thể thao cạnh tranh, phải có người chiến thắng và người thua. Chúng ta thua cuộc và phải quay lại sửa chữa, chuẩn bị cho tương lai.

Tuy nhiên, bên cạnh màn trình diễn của trên sân, chúng tôi cũng muốn bày tỏ sự thất vọng và xin lỗi về sự hỗn loạn bên ngoài sân cỏ đã xảy ra trong trận đấu. Việc có một hình ảnh xấu xí xuất hiện trước mắt khán giả, cả những người chứng kiến trực tiếp lẫn người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, đã gây thiệt hại lớn cho bóng đá Thái Lan.

Chúng tôi xin thông báo một Ủy ban điều tra sẽ được thành lập để điều tra tất cả những người có liên quan, khẩn trương tìm ra sự thật và sẽ có hình phạt nặng cho những người đã gây ra sự cố này. Quá trình này sẽ bắt đầu ngay sau khi đội trở về Thái Lan, không có bất kỳ sự bao dung nào.

Liên đoàn xin gửi lời chia buồn tới người hâm mộ bóng đá Thái Lan, người dân Thái Lan, những người liên quan và bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự kiện này”.

(VIDEO: Indonesia và Thái Lan ẩu đả kinh hoàng, ghi vết nhơ xấu trong lịch sử SEA Games)
Theo dõi Sports442 trên