sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Định nghĩa lại cách làm SEA Games, Thái Lan đặt U22 Việt Nam vào thế hưởng lợi lớn

Thứ năm, 18/05/2023 17:10 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Nhằm hướng đến một SEA Games 33 tiên tiến, chủ nhà Thái Lan mới đây đã đưa ra những thông báo cực quan trọng.

SEA Games 32, mỗi đội bóng được chốt danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ, bao gồm cả 2 thủ môn. Tuy nhiên tới SEA Games 33, chủ nhà Thái Lan đã quyết định mỗi đội bóng có thể tăng lên từ 20 lên 23 cầu thủ. Đại diện Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) cho biết:

"Các đội có quá ít cầu thủ để xoay tua đội hình. Việc này khiến cầu thủ bị bào mòn thể lực và làm tăng thêm nguy cơ xảy ra chấn thương do không đủ thời gian hồi phục. Ví dụ như ở SEA Games vừa qua, có những đội phải đá 6 trận với mật độ dày chỉ với 20 cầu thủ. Thống kê này chưa tính đến những ai bị treo giò. Do đó, số lượng đăng ký có thể tăng lên từ 20 lên 23.

Ngoài ra, mật độ diễn ra các trận từ vòng bảng, bán kết cũng sẽ kéo giãn ra. Về giới hạn độ tuổi tham dự, chúng tôi dự kiến vẫn sẽ giữ nguyên lứa U22. Điều này là hợp lý với sự liên kết đối với các giải trẻ khác như U23 châu Á".

u22 thai lan
2 lần vào chung kết SEA Games gần nhất, bóng đá Thái Lan chỉ có được 2 tấm HCB

Quyết định từ chủ nhà Thái Lan được cho là hợp lý và sẽ giúp các cầu thủ bớt "quá tải" với cường độ thi đấu dày. Bên cạnh đó các huấn luyện viên trưởng cũng có nhiều hơn lựa chọn cho các tuyến, đảm bảo chất lượng chuyên môn. 

Còn Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Thái Lan ông Kongsak Yodmanee thì khẳng định quốc gia này đã chuẩn bị kỹ càng về cơ sở vật chất để tổ chức SEA Games 33 và sẽ tổ chức kỳ Đại hội này theo chuẩn quốc tế. 

"Là nước chủ nhà của SEA Games 33, Thái Lan rất vinh dự khi có đại diện từ 10 quốc gia thành viên Đông Nam Á cùng nhiều cơ quan truyền thông tham dự sự kiện này. Thái Lan sẽ cố gắng tổ chức kỳ đại hội này theo tiêu chuẩn quốc tế". 

sea games 32
Campuchia trao cờ cho Thái Lan, chủ nhà mới của SEA Games. Ảnh: Khmer Times.

Lần gần nhất Thái Lan tổ chức SEA Games đã cách đây 16 năm, tại tỉnh Nakhon Ratchasima. Kể từ đó, quốc gia này đã có nhiều bước tiến về mặt thể thao, thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện mang tầm cỡ châu lục.

VIDEO: Hai đội Thái Lan và Indonesia ẩu đả cuối trận chung kết SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên