sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Cựu danh thủ Indonesia tuyên bố: 'Chúng ta đẳng cấp ngang Việt Nam, Thái Lan'

Thứ năm, 18/05/2023 22:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Danh thủ của Indonesia - Aji Santoso dành nhiều lời khen và đánh giá cao đội U22 nước nhà sau khi giành HCV SEA Games 32.

U22 Indonesia đã xuất sắc giành tấm HCV SEA Games 32 sau khi đả bại U22 Thái Lan với tỷ số đậm đà 5-2 trong trận chung kết. Có thể khẳng định, đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho đội bóng xứ Vạn đảo khi họ đã thể hiện phong độ và màn trình diễn ấn tượng xuyên suốt SEA Games năm nay.

Theo đó, U22 Indonesia đã có được 3 trận toàn thắng ở vòng bảng vói thông số đáng nể. Sau đó, đoàn quân của HLV HLV Indra Sjafri giành chiến thắng trước U22 Việt Nam ở trận bán kết và cuối cùng là đả bại U22 Thái Lan để giành tấm HCV.

u22 idnonesia nhan hcv sea games 32
U22 Indonesia giành HCV SEA Games 32 với thành tích toàn thắng. Ảnh: PSSI

Và chiến tích này giúp U22 Indonesia nhận được mưa lời khen từ người hâm mộ cũng như giới chuyên môn nước nhà. Theo đó, cựu danh thủ Aji Santoso - người từng cùng ĐT Indonesia giành HCV tại SEA Games năm 1991, đánh giá cao đoàn quân của HLV Indra Sjafri tại SEA Games năm nay.

"Tôi muốn khẳng định rằng Indonesia đã ngang đẳng cấp với Thái Lan và Việt Nam. Thành công ở SEA Games 32 không xuất phát từ bất kỳ cá nhân nào mà đến từ cả tập thể. Từ thủ môn đến tiền đạo, tất cả các vị trí đã góp phần đem lại chiến thắng này. Bên cạnh đó, HLV Indra Sjafri và trợ lý cũng biết cách phát huy điểm mạnh của cầu thủ.

Đội bóng của chúng ta đã trải qua một trận chung kết căng thẳng và khó khăn, nhưng mục tiêu giành HCV đã đạt được", cựu danh thủ Aji Santoso đánh giá.

u22 indonesia vs u22 thai lan
U22 Indonesia được đánh giá ngang hàng với Việt Nam và Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Ảnh: PSSI

​Trở về từ Campuchia, U22 Indonesia dự sẽ được Liên đoàn bóng đá nước nhà tổ chức buổi diễu hành vào ngày mai (19/5) để ăn mừng tấm HCV SEA Games năm nay.

Bên cạnh đó, đội bóng xứ Vạn đảo cũng sẽ nhận được phần thưởng từ Tổng thống Indonesia - Joko Widodo. Theo đó, vị Tổng thống này tiết lộ: "Phần thưởng cho các cầu thủ sẽ rất xứng đáng, nhưng chúng tôi sẽ trao nó sau, bởi vì điều này thực sự đã được tất cả người dân Indonesia chờ đợi 32 năm nay".

(VIDEO: Indonesia và Thái Lan ẩu đả kinh hoảng, ghi vết nhơ xấu trong lịch sử SEA Games)
Theo dõi Sports442 trên