sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Campuchia quyết 'cất sân để dành', U22 Việt Nam lỡ cơ hội thi đấu trên SVĐ 160 triệu USD

Thứ hai, 17/04/2023 17:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, chủ nhà Campuchia quyết định không tổ chức môn bóng đá SEA Games 32 trên SVĐ Morodok Techo.

Ở thời điểm hiện tại, SVĐ Morodok Techo được coi là SVĐ hiện đại bậc nhất của Campuchia. Theo đó, kinh phí xây dựng của SVĐ này lên tới 160 triệu USD.

Morodok Techo có sức chứa 60.000 người, được xây dựng theo hình dạng của một "chiếc thuyền buồm", mang nhiều nét đặc trưng của văn hóa Khmer. 

san van dong morodok techo
SVĐ Morodok Techo của Campuchia được xây dựng với kinh phí lên tới 160 triệu Euro

Với sức chứa "khủng" cùng cơ sở vật chất hiện đại, người hâm mộ Đông Nam Á không khỏi trông đợi những trận cầu nảy lửa sẽ diễn ra tại đây trong dịp SEA Games 32. Tuy nhiên, quyết định của chủ nhà Campuchia lại khiến người hâm mộ "chưng hửng".

Theo đó, phía Campuchia cho biết môn bóng đá SEA Games 32 sẽ không được tổ chức tại SVĐ Morodok Techo mà thay vào đó là các sân kém hoành tráng hơn. Cụ thể, nội dung bóng đá nam sẽ được tổ chức ở sân Olympic (bảng A) và sân Prince (bảng B). Trong khi đó, các đội tuyển bóng đá nữ sẽ tranh tài tại sân RSN và sân Army.

prince stadium
U22 Việt Nam sẽ thi đấu vòng bảng SEA Games 32 trên sân vận động Prince

Dù không có được quy mô và độ mới như sân vận động quốc gia Morodok Techo, song sân Prince vẫn được đánh giá là sân bóng có chất lượng ở mức tốt. Hơn thế nữa, tin vui đến với U22 Việt Nam cũng như các đội bóng khác là khi nước chủ nhà Campuchia đã lột bỏ lớp cỏ nhân tạo cũ để thay bằng lớp cỏ tự nhiên mới ở hai SVĐ tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 32.

Thay vì tổ chức môn bóng đá, SVĐ Morodok Techo sẽ là nơi chủ nhà Campuchia tiến hành lễ khai mạc (5/5) và bế mạc (17/5) của SEA Games 32. Đồng thời, khu liên hợp Morodok Techo cũng là nơi diễn ra một số môn thể thao khác.

Ở thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cuối cùng của chủ nhà Campuchia cho SEA Games 32 đang gấp rút được hoàn tất. "Chúng tôi kiểm tra sân vận động, nhà thi đấu và các sân tập thì đã thấy mọi thứ ổn. Hiện tại chỉ còn khâu trang trí", Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Trưởng ban Tổ chức Quốc gia SEA Games 32 - ông Samdech Pich Sena Tea Banh cho biết.

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5-17/5 tại Campuchia. Tuy nhiên, môn bóng đá nam và nữ sẽ khởi tranh sớm hơn, cụ thể là từ ngày 29/4.

(VIDEO: Tổng hợp 8 bàn thắng của U23 Việt Nam tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên