sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Đá ở sân kém chất lượng hơn chủ nhà, U22 Việt Nam vẫn nhận tin cực vui từ Campuchia

Thứ hai, 03/04/2023 21:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, U22 Việt Nam sẽ thi đấu vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 32 trên sân vận động Prince ở Campuchia.

Ở thời điểm hiện tại, SEA Games 32 chỉ còn hơn một tháng nữa là sẽ chính thức khởi tranh tại Campuchia. Tuy nhiên, môn bóng đá nam sẽ diễn ra trước ngày khai mạc kỳ Đại hội Đông Nam Á sắp tới, cụ thể là vào ngày 29/4.

Theo quy định nhóm hạt giống, U22 Campuchia là đội chủ nhà nên sẽ mặc định được xếp ở nhóm hạt giống số 1 của bảng A. Trong khi đó, U22 Việt Nam với tư cách là nhà đương kim vô địch với 2 tấm HCV ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp gần nhất nên cũng được xếp vào nhóm hạt giống số 1 của bảng B.

u22 viet nam
U22 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 tại môn bóng đá nam SEA Games 32

Tại SEA Games 32 sắp tới, đội chủ nhà U22 Campuchia cũng như các đội bóng của bảng A sẽ được thi đấu ở trên sân vận động Quốc gia mới Morodok Techo. Sân vận động này được xây với số tiền 160 triệu USD, có sức chứa 60.000 chỗ ngồi và hiện đại hơn sân vận động Quốc gia Mỹ Đình của Việt Nam.

Trong khi đó, các trận đấu ở bảng B của U22 Việt Nam sẽ diễn ra trên sân vận động Prince, vốn là sân Olympic cũ được cải tạo lại cho SEA Games 32.

prince stadium
U22 Việt Nam sẽ thi đấu vòng bảng SEA Games 32 trên sân vận động Prince

Dù không có được quy mô và độ mới như sân vận động quốc gia Morodok Techo, song sân Prince vẫn được đánh giá là sân bóng có chất lượng ở mức tốt và đẹp bậc nhất Campuchia.

Đáng chú ý, tin vui đến với U22 Việt Nam cũng như các đội bóng khác là khi nước chủ nhà Campuchia đã lột bỏ lớp cỏ nhân tạo cũ để thay bằng lớp cỏ tự nhiên mới.

Với việc được chơi trên sân cỏ tự nhiên, các đội bóng sẽ tránh được những chấn thương không đáng có. Bên cạnh đó, các cầu thủ U22 Việt Nam với lối chơi vốn nghiêng về kỹ thuật sẽ tự tin triển khai bóng và phối hợp dễ dàng hơn trên mặt cỏ tự nhiên.

Một tin vui khác là việc BTC SEA Games 32 lúc này đã nhận được đơn đăng ký của 10/11 nước trong khu vực cho môn bóng đá nam, ngoại trừ Brunei.

Như vậy, mỗi bảng đấu sẽ có 5 đội bóng, đồng nghĩa với việc U22 Việt Nam sẽ tránh được viễn cảnh xấu nhất khi phải vào bảng đấu có 6 đội và phải thi đấu nhiều trận hơn.

(VIDEO: Tổng hợp 8 bàn thắng của U23 Việt Nam ở SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên