sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Công thần U22 Việt Nam hồi phục thần tốc, báo tin mừng cho HLV Troussier

Thứ hai, 17/04/2023 14:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tin vui đến với HLV Troussier khi tiền đạo Nguyễn Văn Tùng bình phục chấn thương và kịp lên hội quân cùng U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 32.

Hôm qua (16/4), U22 Việt Nam đã hội quân tại Bà Rịa - Vũng Tàu để chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào tháng 5 tới. Đáng chú ý, trong nhóm cầu thủ hội quân sớm nhất cùng đội có sự hiện diện của Nguyễn Văn Tùng.

Trước đó, tiền đạo sinh năm 2001 đã không thể lên hội quân cùng U22 Việt Nam trong đợt tập trung thứ nhất do dính chấn thương. 

nguyen van tung
Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng kịp bình phục chấn thương để dự SEA Games 32

Theo đó, Văn Tùng gặp vết đau ở vùng háng và đứng trước nguy cơ phải dùng đến phương án phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương. Điều này dấy lên lo ngại rằng anh sẽ không thể kịp bình phục để góp mặt tại SEA Games 32. 

Dẫu vậy, trải qua quá trình điều trị ở đội bóng chủ quản Hà Nội FC, tình trạng chấn thương của Văn Tùng đã có sự cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, chấn thương của Văn Tùng thuộc loại phức tạp nhưng mới ở giai đoạn đầu và được phát hiện sớm nên việc điều trị mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi.

van tung u22 viet nam
Văn Tùng dự sẽ là "ngòi nổ" của U22 Việt Nam tại SEA Games 32

Sự trở lại của Văn Tùng sẽ là tín hiệu đáng mừng đối với HLV Philippe Troussier, trong bối cảnh U22 Việt Nam đang thiếu đi một mũi nhọn thực thụ trên hàng công. Theo đó, các chân sút như Quốc Việt, Văn Trường hay Thanh Nhàn đều chưa cho thấy bản năng sát thủ cần thiết tại giải giao hữu Doha Cup 2023 vừa qua. 

Trở lại với U22 Việt Nam, toàn đội với danh sách 31 cầu thủ đã tập trung nhưng chưa có đủ quân số bởi nhiều cầu thủ vẫn bận thi đấu cho CLB chủ quản tại V-League 2023 và giải hạng Nhất. Dự là vào ngày mai (18/4), HLV Troussier mới có được đủ quân để bước vào quá trình rèn thể lực và chiến thuật cho các học trò. 

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ có 2 buổi tập nội bộ vào các ngày 21/4 và 24/4 cùng với 2 trận đấu giao hữu với CLB TP HCM và Bà Rịa Vũng Tàu. Sau đó, HLV Philippe Troussier sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ để lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32 vào ngày 26/4. 

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên