sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Phục thù thành công Lebanon, U22 Indonesia lập tức phải 'trả giá' cực đắt

Thứ hai, 17/04/2023 16:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

U22 Indonesia vừa phải nhận tin không vui khi tiền đạo chủ lực Ronaldo Kwateh dính chấn thương trong trận thắng U22 Lebanon mới đây.

Tối 16/4, U22 Indonesia giành chiến thắng 1-0 trước Lebanon trong trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Đây là màn phục thù thành công của đội bóng xứ Vạn đảo khi họ để thua đối thủ với tỷ số 1-2 ở trận giao hữu trước đó.

u22 indonesia vs u22 lebanon 1
U22 Indonesia có được chiến thắng trước thềm SEA Games 32. Ảnh: PSSI

Tuy nhiên, trong niềm vui chiến thắng, U22 Indonesia cũng phải đối diện với nỗi lo khi tiền đạo chủ lực Ronaldo Kwateh dính chấn thương trong trận. 

Cụ thể, ở phút 35, Ronaldo Kwateh đã va đập mạnh vào biển quảng cáo sau nỗ lực cứu bóng ngoài đường biên. Sau tình huống này, tiền đạo 18 tuổi không thể tiếp tục thi đấu và phải nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế khi được đưa ra sân bằng cáng. 

Sau trận đấu, HLV U22 Indonesia - Indra Sjafri bày tỏ lo ngại về chấn thương của Ronaldo Kwateh: "Tôi đã gặp Ronaldo. Tuy nhiên, tôi chưa nhận được báo cáo chi tiết liên quan đến tình trạng của cậu ấy từ các bác sĩ. Hy vọng mọi chuyện không quá đáng ngại".

ronaldo u22 indoneisa
Ronaldo Kwateh dính chấn thương và có nguy cơ vắng mặt ở SEA Games 32. Ảnh: Bola

Ronaldo Kwateh được đánh giá là nhân tố quan trọng của U22 Indonesia tại SEA Games 32 sắp tới. Cầu thủ sinh năm 2004 hiện khoác áo CLB Bodrumspor tại giải hạng Hai Thổ Nhĩ Kỳ. Anh được đội bóng chủ quản cho phép về thi đấu tại SEA Games năm nay.

Hiện tại, vẫn chưa rõ thông tin chính xác về chấn thương của Ronaldo Kwateh. Tuy nhiên, đội ngũ y tế của U22 Indonesia dự sẽ báo tình hình của cầu thủ này sớm nhất cho HLV Indra Sjafri để kịp có những phương án tốt nhất cho kỳ Đại hội khu vực.

Trận đấu với U22 Lebanon là màn tập dượt cuối cùng của U22 Indonesia trước thềm SEA Games 32. Theo kế hoạch, họ sẽ lên đường sang Campuchia vào ngày 26/4 tới. 

Tại SEA Games 32, U22 Indonesia nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Campuchia, Philippines, Myanmar và Timor Leste. Với quá trình chuẩn bị đầu tư và kỹ lưỡng vừa qua, đội bóng xứ Vạn đảo đang hướng tới mục tiêu cạnh tranh tấm HCV sau nhiều lần lỡ hẹn.

(VIDEO: Ronaldo có bàn thắng đầu tiên và duy nhất tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên