sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Phục thù đối thủ từng để thua, U22 Indonesia có màn 'lột xác' kịp thời trước SEA Games 32

Thứ hai, 17/04/2023 09:47 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

U22 Indonesia vừa có được chiến thắng quan trọng trước Lebanon, qua đó tạo đà tinh thần cho SEA Games 32.

Tối 16/4, U22 Indonesia bước vào trận đấu thứ ba trong chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32, gặp U22 Lebanon. Trước đó ít ngày, đội bóng xứ Vạn đảo đã để thua chính đối thủ này với tỷ số 1-2

Bước vào trận này, U22 Indonesia tỏ rõ quyết tâm muốn phục thù đối thủ đồng thời tạo bước đà tâm lý cho kỳ Đại hội khu vực đang rất cận kề. Theo đó, đoàn quân của HLV Indra Sjafri nhập cuộc tự tin và có được bàn thắng ở ngay phút thứ 5. Từ đường chuyền của Rizy Ridho, Hokky Caraka đã tung ra cút dứt điểm mà không để cho thủ môn đối phương có cơ hội cản phá, qua đó mở tỷ số cho đội nhà.

Không lâu sau bàn mở tỷ số, U22 Indonesia đối diện với mất mát lớn khi Ronaldo Kwateh dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng.

u22 indonesia vs u22 lebanon 2
U22 Indonesia thi đấu tự tin trước Lebanon. Ảnh: Bola

Sang đến hiệp 2, U22 Indonesia vẫn duy trì thế trận chủ động và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Thậm chí, đội bóng xứ Vạn đảo đã được ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt nếu Irfan Jauhari may mắn hơn.

Theo đó, phút thứ 80, Fajar Fathurrahman có pha bứt tốc bên phía hành lang cánh phải sau đó tung ra đường chuyền vừa vặn cho Irfan Jauhari. Từ ngoài vòng cấm, cầu thủ chạy cánh của Persis Solo tung ra cú sút đầy uy lực song đáng tiếc bóng lại đi trúng cột dọc.

Ở chiều ngược lại, U22 Lebanon cũng tạo được một số cơ hội về phía khung thành của Indonesia, song các chân sút của họ lại không thể tận dụng thành công để ghi bàn gỡ hòa.

Chung cuộc, U22 Indonesia giành chiến thắng 1-0 trước Lebanon. Rõ ràng, HLV Indra Sjafri có quyền yên tâm phần nào sau hai trận thua trước của U22 Indonesia. 

u22 indonesia vs u22 lebanon 1
U22 Indonesia phục thù thành công Lebanon. Ảnh: PSSI

Theo kế hoạch, đội bóng xứ Vạn đảo dự sẽ có thêm trận giao hữu nữa gặp CLB PSM. Tuy nhiên, trận đấu đã bị hủy. Theo đó, HLV Indra Sjafri giải thích: "Chúng tôi đang chờ tổ chức một trận đấu nội bộ cho U22 Indonesia vào ngày 18 tháng 4 năm 2023. PSM có một sự kiện nên không thử sức với Đội tuyển quốc gia U22 Indonesia. Kế hoạch B của chúng tôi là tiếp tục tổ chức các trận đấu nội bộ".

"Sau đó, tôi sẽ xem xét những cầu thủ cuối cùng của U22 Indonesia cho SEA Games 32", nhà cầm quân đội bóng xứ Vạn đảo nói thêm.

(VIDEO: HIGHLIGHTS Chung kết bóng đá nam SEA Games 32 U22 Việt Nam vs U22 Indonesia)
Theo dõi Sports442 trên