sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Campuchia ra phán quyết, U22 Việt Nam bất ngờ hưởng lợi cực lớn ở SEA Games

Chủ nhật, 16/04/2023 15:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trái bóng Động Lực sẽ được nước chủ nhà Campuchia sử dụng cho môn bóng đá tại SEA Games 32.

Ngoài việc là nhà tài trợ trang phục cho Đoàn thể thao Việt Nam, Động Lực cũng tài trợ 1200 quả bóng cho nước chủ nhà SEA Games 32 là Campuchia. Trái bóng động lực sẽ được đem vào sử dụng và thi đấu tại 2 môn là bóng đá nam và môn bóng đá nữ tại kỳ đại hội sắp tới.

Bóng động lực cũng là bóng thi đấu của V-League trong nhiều năm trở lại đây. Tại V-League 2023/2024, trái bóng thi đấu là UHV 2.07 Victor. Trái bóng này sẽ có độ nảy và đường bay tốt hơn so với các phiên bản trước đó như Corba, Galaxy cũng như thi đấu dưới thời tiết mưa gió.

bong dong luc
Bóng động lực của Việt Nam sẽ được sử dụng tại SEA Games 32

Đây rõ ràng là 1 lợi thế cho U22 Việt Nam khi các cầu thủ đã rất quen thuộc với trái bóng này đã rất quen thuộc tại V-League. Việc quen với độ nảy, đường bay của trái bóng hơn các đối thủ khác sẽ còn giúp ích cho cả cầu thủ cũng như thủ môn của U22 Việt Nam trong các trận đấu tại SEA Games 32.

Thực tế đây là quyết định không quá bất ngờ của chủ nhà Campuchia và nó không chỉ mang lại lợi ích cho riêng U22 Việt Nam. Được biết các giải VĐQG Campuchia cũng thường xuyên sử dụng các dòng bóng thi đấu của Động Lực vì thế đã quyết định chọn đây làm bóng thi đấu của SEA Games 32.

SEA Games 32
Bóng động lực là bóng thi đấu chính thức tại V-League

Ông Đặng Hà Việt, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam chia sẻ về điều này: "Đối với trái bóng đá của Động Lực được BTC SEA Games 32 lựa chọn làm bóng thi đấu cũng khẳng định về chất lượng vượt trội, từng được tín nhiệm tại chính các giải đấu chuyên nghiệp của Campuchia nhiều năm qua.

Đó cũng là tín hiệu rất đáng mừng khi sản phẩm bóng đá Việt Nam do người Việt Nam sản xuất được các nhà chuyên môn quốc tế kiểm tra khắt khe, quyết định tin dùng cũng là một thành công rất đáng khích lệ".

Lợi thế được thi đấu với trái bóng quen thuộc sẽ giúp U22 Việt Nam tự tin hơn trong mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng của môn bóng đá nam. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ hội quân vào ngày 16/4 với danh sách 31 cầu thủ đã được công bố trước đó. Sau thời gian tập huấn ở Bà Rịa Vũng Tàu, U22 Việt Nam sẽ chốt danh sách 20 cái tên chính thức tham dự SEA Games 32.

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên