sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trưởng đoàn TTVN tiếc nuối tột cùng khi thầy trò HLV Troussier không thể 'giành vàng'

Thứ sáu, 19/05/2023 16:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) - Đặng Việt Hà bày tỏ sự tiếc nuối khi U22 Việt Nam không thể bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32.

Tại SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giành tổng cộng 359 huy chương, trong đó 136 HCV, 105 HCB, 118 HCĐ, phá 12 kỷ lục và thiết lập 4 kỷ lục SEA Games. Thành tích này giúp Đoàn thể thao nước nhà cán đích ở vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương chung cuộc.

bang tong sap chung cuoc sea games 32
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 chung cuộc

Mới đây, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) - Đặng Việt Hà đánh giá: “Về cơ bản, chúng ta đã vượt chỉ tiêu đặt ra trước khi lên đường. Những con số này giúp chúng ta đánh giá được sự phát triển của TTVN trong thời gian qua và khẳng định được vị thế của TTVN trên đấu trường khu vực.

Thông thường thành tích của một nền thể thao tại các kỳ Đại hội sẽ là thước đo đánh giá sự phát triển của thể thao thành tích cao và phong trào thể thao của quốc gia đó. Vì thế những con số tại SEA Games vừa qua cho thấy nền thể thao nước nhà đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua”.

u22 viet nam gianh hcd
U22 Việt Nam không thể bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 32. Ảnh: Báo Lao Động

Song song với niềm vui về thành công chung của Đoàn thể thao Việt Nam, ông Đặng Việt Hà cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi một số môn thể thao không hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại SEA Games năm nay. 

"Chúng ta đều kỳ vọng giành HCV ở môn bóng đá và quần vợt nhưng cả 2 đều không hoàn thành chỉ tiêu. Tuyển nữ xuất sắc bảo vệ HCV nhưng với đội tuyển U22 Quốc gia nam, đây đang là giai đoạn chuyển giao thế hệ nên chúng ta đã không có được lứa cầu thủ tốt nhất. Đội lại thiếu may mắn ở trận bán kết, để đối phương ghi bàn ở phút bù giờ thứ 6", trưởng đoàn TTVN tiếc nuối.

Bên cạnh bóng đá nam, đội tuyển quần vợt của Việt Nam thi đấu không được như kỳ vọng. "Ở môn quần vợt, chúng ta kỳ vọng Lý Hoàng Nam bảo vệ được ngôi vô địch đơn nam nhưng Nam bất ngờ bị viêm dạ dày cấp, không đủ thể lực nên dù rất nỗ lực nhưng không thể vượt qua đối thủ", ông Đặng Việt Hà chia sẻ thêm.

(VIDEO: U22 Thái Lan mở tỷ số trước U22 Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên