sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Hậu giành HCV SEA Games, Indonesia gây 'sốt' khi sắp đối đầu với những Messi, Martinez

Thứ sáu, 19/05/2023 11:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT Indonesia đứng trước cơ hội được so tài với ĐT Argentina trong dịp FIFA Day tháng 6 tới đây.

Vừa qua, U22 Indonesia đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà sau khi đánh bại U22 Thái Lan trong trận chung kết, qua đó giành tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 32 sau 32 năm chờ đợi.

Và tin vui chưa dừng lại đối với bóng đá Indonesia. Theo đó, đội tuyển quốc gia nước này sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Argentina trong dịp FIFA Day tháng 6/2023. Thông tin này được nhiều tờ báo Argentina mới đây đồng loạt xác nhận.

dt indonesia vs dt argentina
Báo Argentina thông tin đội nhà sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Indonesia vào tháng 6 tới

“Đội tuyển quốc gia Argentina đã chuẩn bị sẵn mọi thứ cho các trận giao hữu tiếp theo, trước khi bắt đầu Vòng loại World Cup 2026.

La Albiceleste sẽ du đấu tại châu Á, họ đối đầu với đội tuyển Australia ở Trung Quốc và sau đó sẽ là Indonesia”, tờ TyC Sports của Argentina đưa tin.

Theo lịch trình cụ thể được tờ TyC Sports tiết lộ thêm, ĐT Argentina sẽ giao hữu với ĐT Australia vào ngày 15/6 tới tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Sau đó, Messi và các đồng đội sẽ di chuyển sang Indonesia để đá giao hữu với đội tuyển quốc gia nước này vào ngày 18 hoặc 19/6 tới.

“Hai cuộc đọ sức với các đội bóng châu Á này sẽ là các trận giao hữu cuối cùng của tuyển Argentina trước khi bắt đầu Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ”, tờ TyC Sports nhấn mạnh.

dt argentina
Chuyến du đấu ở châu Á có ý nghĩa quan trọng với ĐT Argentina trước thềm Vòng loại World Cup 2026

Trong khi đó, truyền thông Indonesia thời gian qua cũng đã đưa tin LĐBĐ nước nhà lên kế hoạch để ĐTQG thi đấu giao hữu với ĐT Argentina. Cách đây không lâu, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Zainudin Amali cũng nhắc lại về trận giao hữu này.

“Chủ tịch PSSI, Erick Thohir đã liên lạc với một số liên đoàn. Vào tháng 6/2023, đội tuyển Indonesia sẽ gặp Palestine và sau đó có thể là đội tuyển Argentina.

Đó là kế hoạch của ông Erick Thohir. Chúng ta hãy cùng chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra. Tất nhiên, chúng tôi sẽ chuẩn bị những phương án dự phòng”, ông Zainudin Amali cho biết.

Trong trường hợp hai bên thống nhất, khả năng những ngôi sao hàng đầu của ĐT Argentina, trong đó có siêu sao Lionel Messi sẽ đá trận giao hữu với ĐT Argentina cũng sẽ bỏ ngỏ. Tuy nhiên, đội hình đội bóng Nam Mỹ vẫn còn nhiều ngôi sao chất lượng và việc được thi đấu cọ xát với họ đã là một vinh dự và trải nghiệm quý giá đối với các cầu thủ của ĐT Indonesia.

(VIDEO: Một mình Tuấn Anh xuất sắc "cân cả tuyến giữa" U20 Argentina)
Theo dõi Sports442 trên