sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Nhận 'mưa' chỉ trích, trung vệ U22 Thái Lan lên tiếng về hành động ném HCB lên khán đài

Thứ sáu, 19/05/2023 09:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trung vệ U22 Thái Lan - Jonathan Khemdee lên tiếng giải thích về hành động ném tấm HCB cùng linh vật lên khán đài trong lễ trao giải tại SEA Games 32.

Với việc để thua Indonesia ở trận chung kết, U22 Thái Lan chỉ nhận được tấm HCB môn bóng đá nam SEA Games 32. Điều đáng nói, ngay sau khi vừa nhận được tấm HCB từ ban tổ chức, trung vệ U22 Thái Lan - Jonathan Khemdee đã ném tấm huy chương này và linh vật thỏ SEA Games 32 lên khán đài sân Olympic (Campuchia).

Ngay sau đó, hành động này của Jonathan Khemdee khiến anh nhận về những chỉ trích từ phía người hâm mộ nước nhà. Theo đó, Jonathan bị cho là không tôn trọng màu cờ sắc áo xứ chùa Vàng, đặc biệt khi trận chung kết SEA Games 32 lại chính là trận đấu cuối cùng mà cầu thủ này khoác áo tuyển Thái Lan thi đấu.

Đỉnh điểm của sự chỉ trích là việc quốc vụ khanh Bộ Thông tin Campuchia Chum Kosal bày tỏ sự thấy vọng với Khemdee trên mạng xã hội. Theo đó, ông cho rằng trung vệ U22 Thái Lan đã không tôn trọng nước chủ nhà Campuchia và đề nghị phía Thái Lan giáo dục lại cầu thủ của mình.

jonathan khemdee u22 thai lan
Jonathan Khemdee gây phẫn nộ với hành động ném huy chương cùng linh vật SEA Games 32 lên khán đài. Ảnh: SIAM SPORT

Và mới đây, Jonathan Khemdee chính thức lên tiếng trần tình về hành vi gây tranh cãi của mình. Cụ thể, cầu thủ này viết trên trang Instagram cá nhân: "Xin chào mọi người. Tôi đã ném HCB và linh vật thỏ bông SEA Games cho người hâm mộ vì tôi muốn cám ơn người hâm mộ đã đến sân cổ vũ cho chúng tôi.

Cũng như các kỳ SEA Games trước, tôi không có ý coi thường các đối thủ cũng như những tấm huy chương mà tôi đã giành được. Cuối cùng, tôi xin cảm ơn mọi người đã cổ vũ. Hãy luôn ủng hộ tôi".

bai dang cua jonathan
Bài đính chính của Jonathan Khemdee trên trang instagram cá nhân. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Pumpanmuang cũng bình luận về trường hợp của Jonathan Khemdee. Ông Somyot Pumpanmuang khẳng định Khemdee có quyền chia tay đội tuyển Thái Lan và phải có lý do cá nhân anh mới đi đến quyết định đó.

"FAT sẽ luôn tôn trọng sự lựa chọn này. Đó là quyền tự quyết của cầu thủ này. Thế nhưng, nếu điều ấy ra và trong tương lai,  Khemdee muốn chơi cho Thái Lan, FAT vẫn sẽ vui mừng thôi”, người đứng đầu FAT cho biết.

Dù không tiết lộ, song nhiều khả năng Khemdee đang đặt mục tiêu khoác áo ĐT Đan Mạch. Anh chưa ra sân trận nào cho ĐTQG Thái Lan nên hoàn toàn đủ điều kiện chơi cho Đan Mạch.

(VIDEO: Trung vệ Jonathan Khemdee ném huy chương lên khán đài)
Theo dõi Sports442 trên