sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Công Phượng quan ngại: 'Không biết liệu HLV Troussier có biết tôi không'

Thứ sáu, 19/05/2023 14:44 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tiền đạo Công Phượng đã có những chia sẻ đáng chú ý về ĐT Việt Nam và HLV Philippe Troussier với báo Nhật Bản.

Tại Asian Cup 2023, những lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam vào bảng D cùng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Tại đây, đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Philippe Troussier được nhận định không gì khác là ĐT Nhật Bản.

ket qua boc tham chia bang vck asian cup 2023
Kết quả bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Là cầu thủ đang thi đấu tại J-League (giải VĐQG Nhật Bản), tiền đạo Nguyễn Công Phượng hiểu rõ sức mạnh của đội bóng xứ sở mặt trời mọc.

Chia sẻ trên tờ Sports Hochi của Nhật Bản mới đây, Công Phượng đưa ra nhận định về bảng đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023: "Vẫn còn 8 tháng nữa mới đến VCK Asian Cup. Cuộc đối đầu với ĐT Nhật Bản sẽ là trận đấu quan trọng để chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Nếu được chọn vào đội tuyển quốc gia, tôi muốn ghi một bàn thắng và giành chiến thắng". 

cong phuong dt viet nam
Công Phượng bày tỏ mong muốn được triệu tập lên ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Công Phượng thường nghiễm nhiên chiếm một suất lên tuyển trong những đợt tập trung của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, mọi thứ giờ đây đã khác khi HLV Troussier thay thầy Park lên nắm quyền.

Theo đó, Công Phượng bày tỏ sự quan ngại về cơ hội được triệu tập lên tuyển trong thời gian tới: "Tôi đã quen với môi trường Nhật Bản và cách mọi thứ được thực hiện. Để được chọn vào ĐTQG Việt Nam, đầu tiên tôi phải thi đấu trận đấu với Yokohama FC. Tôi vẫn không biết liệu ông ấy có biết tôi không. Nhưng tôi nghĩ mọi người ở Nhật Bản sẽ biết nhiều về tính cách của HLV Philippe Troussier hơn tôi". 

ĐT Việt Nam sẽ có màn ra mắt tân HLV Troussier trong trận giao hữu với ĐT Hồng Kông trong đợt FIFA Days vào tháng 6 tới. Trước đó, chiến lược gia người Pháp đã từng triệu tập đội tuyển hồi tháng 3 nhưng không thi đấu. Đợt tập trung này không có các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn.

Về phía Công Phượng, tiền đạo này đang gặp khó tại Nhật Bản khi không được thường xuyên ra sân trong màu áo của Yokohama FC. Tuy vậy, tiền đạo Việt Nam vẫn đang cho thấy sự thích nghi tốt với đội bóng chủ quản.

(VIDEO: Quang Hải giật gót tinh tế, Công Phượng xử lý đẳng cấp "xé lưới" Malaysia)
Theo dõi Sports442 trên