sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ngược dòng nghẹt thở, bóng rổ 5x5 Việt Nam giành chiến thắng ngoạn mục trước Singapore

Thứ tư, 18/05/2022 11:50 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Bị đối thủ dẫn trước gần như cả trận, tuyển bóng rổ 5x5 Việt Nam bất ngờ thi đấu bùng nổ ở những phút cuối và lội ngược dòng thành công trước đối thủ Singapore.

Tối qua, tuyển bóng rổ 5x5 Việt Nam bước vào thi đấu trận thứ 2 tại SEA Games 31 gặp đối thủ Singapore. Đây được coi là thử thách lớn hơn rất nhiều với các cầu thủ đội chủ nhà so với trận gặp Campuchia trước đó. Đội hình ra sân của Việt Nam trong trận này vẫn bao gồm những gương mặt quen thuộc như Đinh Thanh Tâm, Christian Anh Juzang, Đặng Quý Kiệt, Dương Vĩnh Luân và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh.

bong-ro-1705-giang-pham-4-5391
Bóng rổ 5x5 Việt Nam gặp đối thủ đáng gờm Singapore trong trận ra quân thứ 2 tại SEA Games 31. Ảnh: Thanh Niên

Nửa đầu trận đấu, tuyển bóng rổ 5x5 Singapore liên tục dẫn trước tuyển Việt Nam với cách biệt lớn. Đội bóng đến từ đảo quốc sư tử tổ chức tấn công dồn dập và phòng thủ chặt chẽ. Bên cạnh đó, họ có nhiều pha ném từ xa chính xác ghi 3 điểm nên càng gia tăng cách biệt điểm số với đội chủ nhà.

Ở chiều ngược lại, hai cầu thủ của tuyển bóng rổ Việt Nam là Chris Dierker (Đặng Quý Kiệt) và Justin Young (Dương Vĩnh Luân) đều chưa lấy lại thể trạng tốt nhất nên không phát huy được hết vai trò của mình trong trận đấu. Việc 2 ngôi sao ở khu vực dưới rổ không có phong độ tốt nhất khiến tuyển Việt Nam thi đấu thiếu mạch lạc và thua thiệt đối thủ trên sân.

Sau 2 hiệp đấu, tuyển bóng rổ 5x5 Việt Nam vẫn kém Singapore tới 7 điểm. Thậm chí, đội bóng đến từ đảo quốc sư tử vẫn duy trì lợi thế dẫn điểm khi trận đấu còn 2 phút 30 giây đếm ngược.

Bước ngoặt của trận đấu đến khi HLV Kevin Yurkus đưa Dierker trở lại sân. Cựu ngôi sao Danang Dragons cùng đồng đội ghi những điểm số quan trọng để giúp tuyển bóng rổ 5x5 Việt Nam lội ngược dòng ngoạn mục, giành chiến thắng sát nút 86-83 trước Singapore.

bong-ro-1705-giang-pham-5592
Bóng rổ 5x5 Việt Nam giành chiến thắng kịch tính trước Singapore. Ảnh: Thanh Niên

Ở trận đấu này, Juzang của tuyển Việt Nam tiếp tục tỏa sáng với 29 điểm và 5 bắt bóng bật bảng. Bên cạnh đó, Chris Dierker và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh mỗi người ghi 12 điểm. Vào lúc 19 giờ ngày mai, tuyển bóng rổ Việt Nam sẽ chạm trán với đương kim vô địch Philippines.

Theo dõi Sports442 trên