sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Siêu sao nhập tịch Indonesia: "Tôi chẳng biết mặt cầu thủ Việt Nam nào"

Thứ tư, 18/05/2022 10:25 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Cầu thủ nhập tịch Marc Klok trong đội hình U23 Indonesia thừa nhận không biết nhiều về tuyển U23 Việt Nam. Anh chỉ ấn tượng duy nhất với HLV trưởng Park Hang Seo.

Trong một buổi phỏng vấn với báo chí vài ngày trước, tiền vệ gốc Hà Lan nhập tịch Indonesia, Marc Klok đã chia sẻ về những trải nghiệm của anh cùng cả đội tại Việt Nam. Được biết SEA Games năm nay mới là lần đầu tiên Marc Klok thi đấu cho đội tuyển "Xứ vạn đảo".

cau-thu-nhap-tich-indonesia-toi-chi-nho-moi-ong-park1-725x0
Marc Klok đã thi đấu cả 4 trận tại vòng bảng cho U23 Indonesia

Đáng tiếc là ở trận mở màn bảng A, U23 Indonesia thua 0-3 trước chủ nhà U23 Việt Nam. Khi được phóng viên hỏi về việc sau trận thua đau đó, liệu anh có cái nhìn khác về "những chiến binh sao vàng" không. Tiền vệ 29 tuổi trả lời.

"U23 Việt Nam là đội có lối chơi tập thể, được tổ chức rất tốt và kỷ luật. Họ cũng có phong cách chơi kỹ thuật và thể lực ấn tượng. Tôi hy vọng gặp họ ở chung kết. Thú thực là đến giờ tôi chẳng biết mặt cầu thủ nào, chỉ nhớ mỗi HLV trưởng là ông Park Hang-seo".

Marc Klok cũng kể về quãng thời gian chơi bóng của mình trước khi nhập tịch Indonesia: "Trước đây, tôi từng thi đấu cùng tuyển thủ Hà Lan như Memphis Depay (Barcelona), Davy Klaassen (Ajax Amsterdam). Khi còn chơi tại Scotland, tôi cũng đã đối đầu với Virgil van Dijk (Liverpool) lúc anh ấy thi đấu cho Celtic. Đó đều là những cầu thủ đẳng cấp".

klok_indonesia-1651777787
Marc Klok đã có những trải nghiệm thi đấu tại môi trường quốc tế nhiều năm

Tiền vệ Marc Klok sinh năm 1993 tại Amsterdam (Hà Lan). Anh bắt đầu thi đấu tại giải vô địch quốc gia Indonesia từ năm 2017 cho PSM, Pesija và Persib. Sau 5 năm nỗ lực, Klok nhập quốc tịch Indonesia thành công và được HLV Shin Tae-yong trao cơ hội ở kỳ SEA Games 31 với tư cách cầu thủ quá tuổi của đội U23.

Sự xuất hiện của Klok là luồng gió mới trong bối cảnh các cầu thủ nhập tịch có tiếng những năm qua của bóng đá Indonesia không còn được trọng dụng dưới thời HLV Shin Tae-yong. Klok được HLV Shin trao cơ hội tại đội U23 Indonesia dự SEA Games với tư cách cầu thủ quá tuổi.

Theo dõi Sports442 trên